ฝืนธรรมชาติ?โมนิก้าและทีมงาน

*ทุกครั้งที่ดัชนีถีบตัวขึ้นอย่างร้อนแรง พร้อมด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เบาบาง “โมนิก้า” มักเกิดอาการไม่สบายใจทุกครั้ง เพราะภาพที่เกิดขึ้นนั้น คือ ภาพลวงตาที่เห็นกันมาหลายครั้งด้วยกัน แต่บางคนกลับไม่หลาบจำกับสิ่งที่เกิดขึ้นเสียที หากจะออกตัวแรงว่า ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพปกติ มันก็เหมือนเป็นการพาแฟนคลับไปลงเหว ซึ่งมันไม่ใช่แนวทางที่เดี๊ยนปฏิบัตินะซี


 *ทุกครั้งที่ดัชนีถีบตัวขึ้นอย่างร้อนแรง พร้อมด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เบาบาง “โมนิก้า” มักเกิดอาการไม่สบายใจทุกครั้ง เพราะภาพที่เกิดขึ้นนั้น คือ ภาพลวงตาที่เห็นกันมาหลายครั้งด้วยกัน แต่บางคนกลับไม่หลาบจำกับสิ่งที่เกิดขึ้นเสียที หากจะออกตัวแรงว่า ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพปกติ มันก็เหมือนเป็นการพาแฟนคลับไปลงเหว ซึ่งมันไม่ใช่แนวทางที่เดี๊ยนปฏิบัตินะซี

*อย่างที่รู้กันมานักต่อนัก! ก๊วนที่เป็นคน “ทุบหุ้น ดันหุ้น” กลายเป็นกองทุน กับโบรกเกอร์ วันไหนอยากซื้อหุ้น ก็ตะลุยแบบไม่ยั้ง วันไหนอยากจะขาย ก็สาดออกมาไม่ยั้งเหมือนกัน จนแมงเม่านั่งมองตากันปริบๆ “โมนิก้า” ถือเป็นเกมการเงินของพวกที่ชอบเล่นแบบตีหัวเข้าบ้าน ไม่ยึดติดเรื่องปัจจัยพื้นฐาน และมักจะมีคำอธิบายที่เลิศหรูเป็นประจำในตอนซื้อหุ้นไงล่ะค่ะ

*ยิ่งเห็นดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,512.19จุด บวกไป 14.79 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.30 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” เม้าท์ได้ทันทีว่า นี่เป็นภาพการลงทุนที่ไม่ปกติ! ซึ่งเหมือนกับก่อนหน้านี้ที่ดัชนีทะยานขึ้นแรงๆ สุดท้ายก็อ่อนตัวกลับลงมาอยู่ที่เดิม เดี๊ยนถึงย้ำกับแฟนคลับเป็นประจำว่า พยายามทำรอบหุ้นให้ถี่ขึ้น และควรยึดติดกับคำว่า “ขายหมูบ่อยๆ ดีกว่านานทีปีหนถึงจะได้กำไร” นะจะบอกให้

*งานนี้ไม่ขอเถียงอะไรกับใครทั้งสิ้น เพราะแค่อยากให้รู้ว่า กองทุนใหม่ๆ ที่นำออกมาขายนั้น ตั้งเป้าเอากำไรแค่ 5%หลังจากนั้นก็ปิดกองในทันที ซึ่งไม่ต่างอะไรไปจากนักเก็งกำไรสั้นๆ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก็เลยไม่มีอะไรผิดแผกไปจากที่คาดคะเนไว้ “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับยึดหลัก “เล็กสั้น ขยันซอย” เพื่อความคล่องตัวในการลงทุน อย่าได้หลงเข้าไปเล่นเกมขุดบ่อล่อปลาของนักลงทุนสถาบันเป็นอันขาดนะจ๊ะ

*เหมือนกับในรายของ TRUE PTT และ CPALL  ซึ่งเป็นแกนหลักในการดันดัชนีขึ้นอย่างร้อนแรง “โมนิก้า” ถือเป็นหุ้นที่นักลงทุนสถาบันตีตราจองกันไว้แล้ว จึงผลัดกันซื้อผลัดกันขายกันอย่างมันมือ ล่าสุดดูเหมือนว่า แรงซื้อจะมีมากกว่าแรงเทขาย ทั้ง 3 ตัวถึงผงกหัวขึ้นได้อีกครั้ง และดูเหมือนว่า รายสุดท้ายจะมีภาษีดีกว่ารายอื่น ถึงกระชากทะลุแนวต้านขึ้นไปอย่างแข็งแกร่ง วันนี้ขึ้นอยู่กับกองทุนจะซื้อต่อหรือเปล่า?

*ส่วนในรายของ TASCOก็เป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่ถูกหยิบขึ้นมาเล่นเป็นช่วงๆ และดูเหมือนว่า ช่วงนี้กำลังเนื้อหอมสุดๆ ราคาหุ้นถึงพุ่งขึ้น 3 วันติดต่อกัน ล่าสุดขยับขึ้นมาปิดที่ 14.90บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 6.40% วอลุ่มแน่นเอี้ยด จึงมีลุ้นขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 16 บาทอีกครั้ง หากรอบนี้ผ่านขึ้นไปได้อย่างแข็งแกร่ง รับรองได้เห็นการทำ new highอีกพักใหญ่เลยแหละ

*เช่นเดียวกับกลุ่มก๊วนของ TFD SUPERและ GENCO ทุกคนรู้กันเป็นอย่างดีว่า มีซัมติงรอง!เกมไล่ราคาหุ้นถึงดุเดือดเลือดพล่าน ก่อนหน้านี้ไล่ราคา 2 ตัวแรกอย่างเมามัน ล่าสุดหันมาไล่ราคาตัวสุดท้ายกันอีกแล้ว ส่งผลให้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 3.78บาท บวกไป 0.86บาท หรือขึ้นไป 29.50% “โมนิก้า” ถือเป็นกระแสที่มีคนพร้อมเล่นตามหลายคน จึงไม่ต้องอธิบายเหตุผลให้เสียเวลา เพราะการขึ้นเที่ยวนี้มีคนเข้ามาเกี่ยวข้องหลายฝ่าย ซึ่งแต่ละฝ่ายก็มีข้ออ้างที่ดูดีไปหมดนะซี

*ส่วนดาวเด่นที่ “โมนิก้า” อยากให้แฟนคลับจับจ้องมองกันต่อไปคงหนีไม่พ้นMTLSหุ้นสุดรักสุดโปรดที่มีรอบขึ้นลงชัดเจน หลายคนคงรู้ดีว่า อัตราการเติบโตของกำไรยังไปได้สวย แก๊ปที่ให้หุ้นวิ่งยังมีอีกเยอะ บวกกับธุรกิจลีสซิ่งได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัวน้อยมาก หุ้นถึงขยับขึ้นมาปิดที่ 18.20 บาท บวกไป 0.40 บาท และเมื่อนำมาเทียบกับราคาเป้าหมาย 25 บาท จึงกลายเป็นหุ้นที่น่าเล่นมากที่สุด ณ เวลานี้นะจ๊ะ

*เหมือนกับในรายของ EAหุ้นเติบโตยอดเยี่ยม 3 ปีซ้อน ยังคงเป็นหุ้นในดวงใจของ “โมนิก้า” ไม่เปลี่ยนแปลง และครั้งนี้ก็พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า แถมตัวเลขกำไรในไตรมาส 4 ปี 57 ออกมาเลิศสะแมนแตน! เดี๊ยนถึงกล้าฟันธง ไตรมาส 1 ปี 58 ออกมาแจ่มอย่างแน่นอน ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 24.40บาท บวกไป 0.90 บาท หรือบวกไป 3.80% มันเป็นจังหวะที่ต้องเล่นตามในทันทีนะค่ะ

*กรณีนี้เทียบได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ SENAของมันเห็นกันอยู่ทนโท่ว่า ทุกอย่างยังไปได้สวย แพตเทิร์นทุกอย่างยังเป็นไปตามแผน แต่เผอิญภาวะลงทุนในช่วงที่ผ่านมาไม่เป็นใจ หุ้นถึงรูดลงจากระดับ 4.50 บาท ลงมานอนกองอยู่แถว 3.50 บาทพักใหญ่ๆ ล่าสุดูเหมือนว่า ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางมากกว่าที่เป็นอยู่ จึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4 บาท บวกไป 0.28บาท หรือขึ้นไป 7.50% วันนี้ถึงมีสิทธิ์มองเป้าบนอีกรอบไงล่ะค่ะ

*ป.ล. ทุกครั้งที่หุ้นขึ้นแรง มักมีเหตุผลดีมาซัพพอร์ต แต่เมื่อใดที่หุ้นลงแรงก็ตาม มักได้ยินเสียงคนบ่นเป็นประจำ เดี๊ยนถึงได้แต่ท่องว่า อนิจจา วต สังขารา

Back to top button