กูรูแนะลงทุนหุ้นรายตัว ขณะกรีซรับไม่มีเงินใช้หนี้ไอเอ็มเอฟตามกำหนด

รัฐมนตรีกระทรวงภายในกรีซเปิดเผยว่า กรีซไม่สามารถชำระหนี้แก่องค์กรการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ตามกำหนดการที่จะถึงในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ เว้นแต่จะสามารถบรรลุข้อตกลงระหว่างกันสำเร็จ


นายนิคอส โวสซิซ รัฐมนตรีกระทรวงภายในของกรีซเปิดเผยว่า กรีซไม่สามารถชำระหนี้แก่องค์กรการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ตามกำหนดการที่จะถึงในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ เว้นแต่ว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงระหว่างกันสำเร็จ ตามที่รัฐมนตรีกระทรวงการจัดการภายในของประเทศกล่าวผ่านสื่อของประเทศวันนี้

ขณะที่นายยาลนิส วารอฟฟาคิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลได้ทำงานอย่างหนักโดยการเจรจากับเจ้าหนี้ (IMF และ EU) เพื่อให้ประเทศได้รับการช่วยเหลือรอบสุดท้าย โดยืนยันว่าข้อตกลงดังกล่าวกำลังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ IMF เป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ของกรีซ ขณะที่ตัวเลขที่รัฐบาลต้องชำระอยู่ที่ 1.6 ล้านยูโร ซึ่งปัจจุบันกรีซไม่มีเงินสดเพียงพอที่จะสามารถชำระหนี้ได้

 

บล.เคทีซีมิโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ (25 พ.ค.) ว่า ปัจจัยต่างประเทศ การเจรจาระหว่างประเทศกรีซกับบรรดาเจ้าหนี้ที่ดูเหมือนยังไม่มีความคืบหน้ามากนักในช่วงนี้ นักลงทุนควรซื้อขายด้วยความระมัดระวัง และเลือกลงทุนเป็นรายตัว ส่งผลให้ไม่มีหุ้นกลุ่มใดที่สามารถปรับตัวขึ้นได้อย่างเด่นชัด

Back to top button