ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคปรับตัวลดลง ขณะที่ตลาดรอบบ้านค่อนข้างผันผวน(ตลาดหุ้นญี่ปุ่นและจีนอยู่ในแดนบวกแต่ตลาดในกลุ่ม TIP อยู่ในแดนลบหมด) โดยตลาดหุ้นไทยถูกกดดันจากข่าวที่ทางกระทรวงการคลังมีแนวคิดขายหุ้นที่ถืออยู่ออกมา ทำให้หุ้นที่อยู่ในข่ายดังกล่าวส่วนใหญ่จะปรับตัวลดลงโดยเฉพาะ AOT ที่มีข่าวว่าจะปรับเงื่อนไขการเปิดเสรีการเดินทางทางอากาศกดดันให้ราคาหุ้นลดลงถึง 2% ปิดตลาดเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลงลดลง 7.34 จุด (-0.48%) มาอยู่ที่ 1,516.52 จุด มูลค่าซื้อขายเบาบางเพียง 1.2 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

เราคาดว่าดัชนีจะยังอยู่ในแดนลบต่อไปแม้ว่าล่าสุดทางรมต.คลังจะเปิดเผยว่าแนวคิดการขายหุ้นดังกล่าวจะเน้นหุ้นที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ก่อน ทำให้คาดว่าจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นกลุ่มดังกล่าวได้ แต่ปัจจัยอื่นยังไม่เด่นชัดนักโดยเฉพาะประเด็นที่ทางสหรัฐฯมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้และการแก้ไขปัญหานี้สินประเทศกรีซยังเป็นตัวกดดันหลักอยู่ ทั้งนี้เราประเมินแนวรับสำคัญอยู่ที่ 1,514 จุด

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

CHO ราคาปิด 3.82 บาท

แนวรับ 3.78 บาท  แนวต้าน 4.0 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 3.74 บาท

กราฟ CHO  แม้จะแกว่งแคบในระยะนี้ แต่มีโครงสร้างแบบ bottom out ที่ยกระดับ low สูงขึ้น  เพื่อเข้ารูปแบบ W-shape  ขณะที่เครื่องมือ Stoch เกิด Buy signal สนับสนุนการไต่ระดับนี้  คาดว่าราคาน่าจะทดสอบ 4 บาทในสัปดาห์ นี้และหากผ่านได้จะยืนยันการกลับเป็นรูปขาขึ้นแบบ W-shape เต็มตัว แนะนำซื้อ

 

เด็กแนว

BSM  เมื่อกลาง week ก่อนอยู่ๆ ราคาหุ้นก็กระชากแรงอย่างแปลกๆ  จนกระทั่งมีข่าวออกทางสื่อว่ามีบริษัทวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่กำลังจะเข้ามาแต่งงานกับบิวเดอร์สมาร์ท  และจะรับงานตกแต่งของบริษัทในเครือดังกล่าวมูลค่ามหาศาล และจะทำรายได้หลายพันล้านบาท จากปัจจุบันไม่กี่ร้อยล้านบาท   ข่าวนี้ไม่ได้เห็นการปฏิเสธใดๆ ออกมาจากบริษัท  จะด้วยว่าไม่อยากกินปูนร้องท้อง  หรือเรื่องจริงจึงไม่อยากบอกปัด เพราะถ้าบอกปัดแล้วกลายเป็นจริงไม่รู้จะว่าไงดี  หรือว่าไม่จริงไม่สนใจไม่พูดถึง   ถือว่าตีความได้ทุกหน้า  แต่ราคาหุ้นมันก็แข็งแรงไม่ธรรมดาเหมือนกัน   ว่าไปแล้ว BSM ถือเป็นบริษัทที่มีเสน่ห์ เนื่องจากมีขนาดเล็กด้วยสินทรัพย์ขนาด 194 ล้านบาท ต่อไปจะขยายทุนได้สบายๆ  และจะทำให้ market cap ก้าวกระโดดได้อย่างรวดเร็ว  หากมองอนาคต ไม่ว่าจะด้วยการเติบโตทางธุรกิจ หรือเชิงข่าวที่จะมีใครเข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตแล้วเด็กแนวว่าหุ้นตัวนี้น่าสะสมมองการณ์ไกลไว้เลย   สักวันเราจะเติบใหญ่ไม่อยู่แค่นี้แน่ 

กราฟของ BSM ถือว่าน่าสนใจ เพราะราคาที่ลงมาจากช่วงแถว 2 บาทหากเทียบกับปัจจุบันถือว่าลงมาเกือบ 100% ซื้อตรงนี้ความเสี่ยงลดลงไปมากมาย ขณะที่ทรงกราฟเป็นแบบ Double bottom และสร้างกรอบสามเหลี่ยม แนวต้าน 1.06 บาท ถ้าผ่านไปได้วิ่งยาวอีก 30% ไม่ยาก สะสมกันดู

Back to top button