GCAP เตรียมรับเต็ม หลังครม. อนุมัติเงินช่วยเหลือชาวนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดว่าในวันนี้ที่ประชุมครม. จะมีมติอนุมัติเงินช่วยเหลือเกษตรกร ไร่ละ 1,000 บาท โดยมองว่า GCAP จะได้รับประโยชน์เต็มๆ เนื่องจากจะทำให้เกษตรกรมีเงินมาเก็บเกี่ยวพืชผล ซึ่ง GCAP เป็นผู้ให้สินเชื่อ ให้เช่าเครื่องมือเก็บเกี่ยวพืชผล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ (26 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุม ประกอบด้วยกระทรวงการคลังจะเสนอมาตรการเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรผู้มีรายได้น้อย หรือจ่ายเงินชาวนาไร่ละ 1,000 บาท

อีกทั้งเสนอข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ศุลกากรตามแนวชายแดน ในการรับชำระภาษีและออกใบเสร็จรับเงินค่าภาษีอากร ปากระวาง การนำไม้ ไม้แปรรูปหรือสิ่งประดิษฐ์ เครื่องใช้หรือสิ่งอื่นใดที่ทำด้วยไม้ เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ถูกต้องและไม่ตรงตามประเภทของสินค้าไม้

ทั้งนี้ แหล่งข่าวคาดว่าหากมีการอนุมัติการเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรได้ตามข้างต้นจริง บริษัท จี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ GCAP จะได้รับประโยชน์จากนโยบายนี้โดยตรง เนื่องจากมองว่าหากเกษตรกรมีรายได้เพิ่มจะนำเงินที่ได้รับมาเช่าซื้อเครื่องจักรกลการเกษตรเพื่อใช้ในการเก็บเกี่ยวพืชผลได้

อนึ่ง GCAP เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อแก่ลูกค้าที่ต้องการซื้อเครื่องจักรกลการเกษตร เช่น รถเกี่ยวนวดข้าว รถแทรกเตอร์ เป็นต้น ทั้งที่เป็นเครื่องจักรกลการเกษตรใหม่และเครื่องจักรกลการเกษตรที่ใช้แล้ว และให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล

โดยล่าสุด ราคาหุ้น GCAP อยู่ที่ 3.82 บ. บวก 0.14 บ. หรือ 3.80% ราคาสูงสุด 3.84 บ. ราคาต่ำสุด 3.70 บ. มูลค่าซื้อขายที่ 9.11 ลบ.

 

Back to top button