Daily Focus – บล.เออีซี

บล.เออีซี ระบุเทคนิคเช้านี้


CPF (BUY:Consensus [email protected]) : ช่วง 2Q58 คาดกำไรฟื้นตัวต่อและเข้าสู่ High Season ในช่วง 2H58 จากมาร์จิ้นที่ดีขึ้นของธุรกิจในประเทศ หลังคาดราคาหมูและไก่ที่จะปรับตัวดีขึ้นสวนทางกับต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง อีกทั้งจะรับรู้ขาดทุนลดลงในธุรกิจกุ้ง  นอกจากนี้ยังจะขยายตลาดส่งออกไก่ไปเกาหลีใต้ + Upside14.7% จึงแนะนำซื้อ

 

QTC (BUY:[email protected]) :  แม้ช่วง 1Q58 มีผลขาดทุนแต่คาดเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้ ก่อนจะพลิกมีกำไรนับตั้งแต่ช่วง 2Q58 เนื่องจากล่าสุดได้รับงานเพิ่มจากกฟภ. อีก 180 ลบ. หนุนให้มี Backlog เพิ่มเป็น 415 ลบ.และยังอยู่ระหว่างประมูลงานภาครัฐและเอกชนอีกหลายโครงการ โดยปี 58 คาดกำไรโต 63%YoY + ให้ Div. Yield ปีละ 6% จึงแนะนำ ซื้อ

 

SYNTEC (BUY:Consensus [email protected]) : ปี 58 คาดกำไรโต15%YoY จากปัจจุบันที่มี Backlog ในมือสูงถึง 1.1 หมื่นลบ. และยังมีงานอยู่ระหว่างประมูลอีกกว่า 1.5 หมื่นลบ. ซึ่งส่วนใหญ่จะมี Gross margin ระดับ 12-15% สะท้อนการรักษาศักยภาพทกำไรในระยะยาว + มี Upside 25% และ คาดให้ Div. Yield ปีละ 3% จึงแนะนำซื้อ

 

STPI (BUY:Consensus [email protected]) : ปี 58 คาดกำไรโต 20%YoY จากมี Backlog แล้ว 1.2 หมื่นลบ. และมาร์จิ้นมีแนวโน้มดี เพราะบางส่วนเป็นค่าเร่งงาน Ichthys Project อีกทั้งยังมีงานระหว่างประมูลหลายโครงการ เช่น โครงการ Pacific Northwest  มูลค่า1-2 หมื่นลบ. คาดรู้ผล มิ.ย. นี้ + มี Upside 44% คาดให้ Div yield ปีละ 4% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Back to top button