JWD จ่อฮุบบริษัทฮ่องกง ดัน “ขนส่งอากาศ” แตะ 40% หนุนมาร์จิ้นพุ่งกระฉูด!

JWD จ่อฮุบบริษัทฮ่องกง ดัน "ขนส่งอากาศ" แตะ 40% หนุนมาร์จิ้นพุ่งกระฉูด!


นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัลช่อง 19 และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/61 จะเติบโตเด่น เนื่องจากจะมีการบุ๊กรายได้พิเศษจากธุรกิจฟู้ดเซอร์วิช และธุรกิจห้องเย็นเข้ามาเพิ่มเติม

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายธุรกิจในส่วนของการขนส่งทางอากาศกับการขนส่งชายทะเลให้ครบวงจร เสริมกับการบริการขนส่งสินค้าในประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนจากธุรกิจขนส่งภาคพื้นดินอยู่ที่ 80% ขณะที่ธุรกิจขนส่งทางอากาศและทางเรืออยู่ที่ 20%

อีกทั้งในช่วงไตรมาส 4/61 บริษัทมีแผนเข้าซื้อกิจการขนาดใหญ่เพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจขนส่งทางอากาศ ซึ่งจะส่งผลให้สัดส่วนในธุรกิจขนส่งทางอากาศเพิ่มเป็น 40% ขนส่งทางบก 50% และขนส่งทางทะเล 10%

โดยปัจจุบันธุรกิจขนส่งทางบกมีมาร์จิ้นที่ระดับ 15-20% ขณะที่ธุรกิจขนส่งทางอากาศที่ระดับ 20-25% และธุรกิจขนส่งทางทะเลที่ระดับ 10-15% ซึ่งหากว่าสัดส่วนธุรกิจขนส่งทางอากาศเพิ่มเป็น 40% จะส่งผลให้บริษัทมีมาร์จิ้นการขนส่งเพิ่มขึ้น และเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้กำไรของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ทั้งนี้ จากการสำรวจเพิ่มเติมของ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” พบว่าราคาหุ้นของ JWD ได้มีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ราคาปิดที่ระดับ 12.10 บาท เมื่อวันที่ 16 ก.พ.61 และปรับตัวลงต่ำสุดที่ระดับ 7.50 บาท เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 61 หรือคิดเป็นการปรับตัวลดลง 38% จึงเป็นที่น่าจับตาว่าขณะนี้เป็นจังหวะในการเข้า “ทยอยซื้อ” หุ้น JWD หลังบริษัทมีแผนเข้าซื้อกิจการใหม่เพื่อดันสัดส่วนธุรกิจขนส่งทางอากาศเพิ่มเป็น 40% และจะส่งผลให้มีรายได้และกำไรเติบโตเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญ

Back to top button