ปรับหมากกลยุทธ์ ภาคบ่าย – บล.เอเซีย พลัส

บล.เอเซีย พลัส แนะเทคนิคบ่ายนี้


ปรับหมากกลยุทธ์ ภาคบ่าย

          ขึ้นกันเข้าไป ดัชนีแตะ 1,500 จุด ด้วยแรงซื้อคืนของหุ้นกลุ่มหลัก ทำให้ Expected PER ทะลุเป้าหมายที่ระดับ 15.5 เท่า Upside ดัชนีไม่มีเหลือ ทำให้ยังชะล่าใจมากไม่ได้ กลยุทธ์ยังคงให้ระวังการลงทุน และเน้นไปที่หุ้นเด่นรายตัว เช่น หุ้นส่งออก  HANA, VNG และ หุ้น Earning Play STPI

 

มุมมองและการวิเคราะห์ :

          – ตลาดหุ้นเอเซียช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงเคลื่อนไหวในแดนลบเกือบทุกประเทศ โดยดัชนีฮั่งเส็งของฮ่องกงปรับลดลงมากที่สุดในภูมิภาคที่ระดับ 0.78% ขณะที่ตลาดในกลุ่ม TIP ส่วนใหญ่ยังคงยืนในแดนลบ นำโดยตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ปรับลดลง 0.28% (- 1.79% WTD) ตามด้วยตลาดหุ้นอินโดนิเซียติดลบ 0.24% (-2.59% WTD) ส่วนตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับเพิ่มขึ้น 0.65% สวนทางตลาดในภูมิภาค และเป็นการยืนในแดนบวกได้ 3 ติดต่อกัน

          – SET Index ล่าสุดปิดที่ 1,500.66 จุด บวกขึ้นมาได้ 9.76 จุด ด้วยมูค่าซื้อขาย 1.81 หมื่นล้านบาท โดยวันนี้หุ้นในกลุ่มพลังงานได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ พร้อมกับหุ้นในกลุ่ม Big & Mid Cap วันนี้ อย่างกลุ่ม ICT กลุ่มอสังหาฯ กลุ่ม ธ.พ. และกลุ่มวัสดุก่อสร้าง ที่เริ่มทำจังหวะฟื้นตัวได้ต่อเนื่องใน 2 วันหลังที่ผ่านมา ทำให้ภาพการขึ้นของดัชนีวันนี้ดูมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น

          – การเจรจาระหว่างกรีซและ TROIKA ทำให้กรีซต้องมีปัญหาในการหาเงินมาชำระหนี้ IMF ที่ครบกำหนด 5 มิ.ย.2558 จำนวน 3 ร้อยล้านยูโร อย่างไรก็ตามกรีซกำลังพยายามที่จะขอเลื่อนการชำระหนี้ไปเป็น 30 มิ.ย.58 โดยชำระรวมหนี้ก้อนอื่นกว่า 1.6 พันล้านยูโร สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรเยอรมันอายุ 10 ปี พุ่งขึ้นแตะ 2.11% จาก 1.84% เมื่อสิ้นเดือน พ.ค.58 เช่นเดียวกับ Euro Bond ก็พุ่งขึ้นถึง 0.84% และหากการประชุม รมต.คลัง ยุโรป ในวันที่ 18 มิ.ย. ยังนี้ไม่มีบทสรุปการช่วยเหลือกรีซ ก็อาจทำให้ตลาดการเงินผันผวนหนักได้

          – สำหรับวันนี้ต้องตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (ตลาดคาดไว้ที่ 2.26 แสนตำแหน่ง) และอัตราว่างงาน (ตลาดคาด 5.4%) ซึ่งตัวเลขดังกล่าวก็จะชี้นำไปสู่เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed ซึ่งจะมีการประชุม FOMC ในวันที่ 16-17 มิ.ย.58 นอกจากนี้ยังคงต้องติดตามการประชุม OPEC ซึ่งคาดว่าน่าจะยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับนโยบายการผลิต ทำให้เชื่อว่า ประเด็น Supply ส่วนเกินจะยังคงกดดันราคาน้ำมันดิบในระยะสั้นได้ ส่วนปัจจัยต่างประเทศในสัปดาห์หน้าที่ต้องติดตาม การประกาศตัวเลข GDP ของยุโรปในวันที่ 9 มิ.ย. (ตลาดคาดว่าจะขยาย 1% YoY) ส่วนปัจจัยในประเทศวันที่ 10 มิ.ย. ติดตามการประชุมของ กนง. จะมีการลดดอกเบี้ยลงอีกหรือไม่ หากปรับลงอีก 0.25% กลุ่มธนาคารฯน่าจะต้องลงอีกครั้ง และเชื่อว่าค่าเงินบาทจะพุ่งแตะ34 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งจะกระทบ Sentiment ความคาดหวังเรื่อง Fund Flow  ในส่วนของฝ่ายวิจัย ASPS ประเมินว่า กนง. มีโอกาสที่จะลดดอกเบี้ยลงเหลือ 1-1.25% ในการประชุมอีก 5 ครั้งที่เหลือของปี 2558

 

กลยุทธ์การลงทุน Investment Tactic  :  กลยุทธ์หลักวันนี้ยังให้เน้นหุ้นส่งออก HANA, SVI, VNG, STA

          – หุ้นเด่นเดือน มิ.ย.58 เน้น High Dividend ASK, LPN, INTUCH, TTW, TVO

          – หุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า HANA, SVI, KCE, VNG, TUF, STA

          – Portfolio Update : ASK, SVI, STA, STPI, PTTGC, VNG               

Back to top button