IVL กว้านซื้อกิจการรายที่ 6 ประกาศเทคฯ “MEDCO” ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ PET ในอียิปต์

IVL กว้านซื้อกิจการรายที่ 6 ในรอบ 7 เดือน ประกาศเทคฯ "MEDCO" ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ PET ในอียิปต์


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ระบุว่า วานนี้ (18 ก.ค.) บริษัท Indorama Netherlands B.V. (INBV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามในสัญญาซื้อกิจการกับบริษัท Middle East Glass S.A.E. และ นาย Mohamed Hassan Samaha เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 74 ของทุนเรือนหุ้นของบริษัท Medco Plast for Packing and Packaging Systems S.A.E. ประเทศอียิปต์ โดยการเข้าซื้อกิจการขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3/61

ทั้งนี้ MEDCO เป็นผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์ PET ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอียิปต์ ซึ่งมีส่วนแบ่งทางการตลาดโดยประมาณอยู่ที่อัตราร้อยละ 25 และมีกำลังการผลิต PET Preforms อยู่ที่ 70,000 ตันต่อปี

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ IVL ได้ดำเนินการเข้าร่วมทุนและเข้าซื้อกิจการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยการดำเนินการดังกล่าวเป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งที่ 6 ในปีนี้ ดังนี้ ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2561 บริษัทเข้าซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท M&G Polimeros Brazil S.A. ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองอีโปะจูกา (Ipojuca) ประเทศบราซิล โดยโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิต PET ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศบราซิล มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 550,000 ตันต่อปี

ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2561 บริษัทเข้าซื้อหุ้นในอัตราร้อยละ 65.72 ของ บริษัท Avgol Industries 1953 Ltd. ผู้ผลิตชั้นนำของเส้นใยนันวูเว่น (non-woven fabric) สำหรับผลิตภัณฑ์ เช่น ผ้าอ้อมเด็ก (diapers) ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ (incontinence) และผลิตภัณฑ์อื่นในตลาดเพื่อสุขอนามัย โดยบริษัท Avgol Industries 1953 Ltd. เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Tel-Aviv Stock Exchange (TASE) ประเทศอิสราเอล

ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2561 บริษัท Indorama Netherlands B.V. (INBV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัท Dhunseri Petrochem Limited (Dhunseri) ประเทศอินเดีย เพื่อเข้าซื้อกิจการโรงงานผลิต PET ของบริษัท Egyptian Indian Polyester Company S.A.E. (EIPET) ในประเทศอียิปต์ และเป็นหนึ่งในผู้ผลิต PET ที่ใหญ่ที่สุดในแถบตะวันออกกลางและทวีปแอฟริกา

ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2561 บริษัท Auriga Polymers Inc. ประเทศสหรัฐอเมริกา (Auriga) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ IVL ได้ลงนามเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัท Huvis Global Corporation ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ Huvis Indorama Advanced Materials, LLC. (HIAM) ในสหรัฐอเมริกา สัดส่วนร้อยละ 50:50 โดยบริษัท HIAM จะดำเนินการผลิตเส้นใยที่มีค่าหลอมเหลวต่ำ (Low Melting Fiber: LMF) ด้วยกำลังการผลิต 6 หมื่นตัน/ปี คาดว่าโรงงานจะเริ่มดำเนินการได้ในปี 62

ครั้งที่ 5 เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2561 บริษัท Indorama Ventures Spain S.L. (IVSSL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับบริษัท PROXY – FINANCE a.s., PROSPERITA holding a.s. และ Ing. IGOR FAIT เพื่อเข้าซื้อหุ้นในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท KORDÁRNA Plus a.s. (Kordarna) สาธารณรัฐเช็ก ทั้งนี้ Kordarna เป็นผู้ผลิตสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป มีโรงงานผลิตหนึ่งแห่งในสาธารณรัฐเช็ก และอีกแห่งหนึ่งในสาธารณรัฐสโลวัก

Back to top button