แนวโน้มดัชนีเช้านี้ดีดขึ้นต่อ แนวต้าน 1,520 จุด

บล.เอเชีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังมีโมเมนตั้มของการดีดขึ้นต่อเนื่อง หลังจากมีแรงซื้อเข้ามาเมื่อวันศุกร์ส่งผลให้ทางเทคนิคมีสัญญาณที่ดี ด้านปัจจัยพื้นฐานยังไม่มีประเด็นเข้ามาหนุน


นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังมีโมเมนตั้มของการดีดขึ้นต่อเนื่อง หลังจากมีแรงซื้อเข้ามาเมื่อวันศุกร์ส่งผลให้ทางเทคนิคมีสัญญาณที่ดี ด้านปัจจัยพื้นฐานยังไม่มีประเด็นเข้ามาหนุน โดยการซื้อของนักลงทุนสถาบันในประเทศที่มีเข้ามาติดต่อกัน 1-2 วันนั้น ยังต้องติดตามดูว่าจะมีความต่อเนื่องหรือไม่

ขณะเดียวกันตลาดยังคงมีความกังวลต่อปัญหาหนี้กรีซ ที่ล่าสุดรัฐบาลกรีซได้ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการต่อกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เพื่อขอเลื่อนการชำระคืนหนี้สินที่ต้องจ่าย 4 งวดในเดือนมิ.ย. ออกไปเป็นการชำระงวดเดียวในสิ้นเดือนมิ.ย. รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดีกลับทำให้ตลาดกังวลเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่วนการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก) มีมติคงกำลังการผลิตน้ำมันในระดับเดิมนั้น ทำให้ราคาน้ำมันดีดขึ้นเมื่อวันศุกร์ แต่ในระยะต่อไปมองว่าน่าจะทำให้ราคาน้ำมันในช่วงนี้ยังคงทรงตัวไม่ได้ปรับลดลงมากนัก

โดยให้แนวต้านบริเวณ 1,520 จุด และแนวรับที่ 1,500 จุด

Back to top button