EVER ผุดทาวน์โฮมแบรนด์ “มายโฮม อเวนิว-เอเวอร์ ซิตี้” มั่นใจหนุนงบฯปีนี้เทิร์นอะราวด์

EVER ผุดทาวน์โฮมแบรนด์ “มายโฮม อเวนิว-เอเวอร์ ซิตี้” มั่นใจหนุนงบฯ ปีนี้เทิร์นอะราวด์


นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ EVER เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าปีนี้จะเป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ พร้อมคาดจะมีกำไรตามเป้าหมายที่ระดับ 1,900 -2,000 ล้านบาท โดยปัจจัยหลักมาจากรายได้จากโครงการแนวสูงกว่า 90% ขณะเดียวกันบริษัทพยายามเพิ่มสัดส่วนรายได้ในโครงการแนวราบที่ปีนี้ขยายตัว เนื่องจากยังมีความต้องการที่พักอาศัยสูง

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังมีแนวโน้มที่ดี ผู้ประกอบการส่วนใหญ่หันมาให้น้ำหนักโครงการแนวราบมากขึ้น เนื่องจากมีซัพพลายแนวราบออกสู่ตลาดค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับโครงการแนวสูงที่มีมากกว่าในช่วงก่อนหน้า อีกทั้งโครงการแนวราบยังมีการรับรู้รายได้ที่เร็วกว่าโครงการแนวสูง

โดยในปีนี้บริษัทได้เริ่มเน้นเปิดโครงการแนวราบมากขึ้นและมีแนวโน้มที่จะพัฒนาต่อเนื่องในปีถัดไป เนื่องจากพบว่ายังมีความต้องการสูง ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น เพราะรับรู้ได้เร็วเมื่อเทียบกับโครงการแนวสูง โดยได้วางเป้าเพิ่มสัดส่วนแนวราบทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์และโครงการแนวสูงให้มีสัดส่วน 50:50 ภายใน 3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญในการสร้างแบรนด์แนวราบ ซึ่งประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว ภายใต้แบรนด์” มายโฮม อเวนิว” และทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้ ” ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยคาดว่าจะทยอยเปิดโครงการทาวน์โฮมในช่วงที่เหลือของปีในย่านทำเลสุขสวัสดิ์, บางนา หนามแดง ฯลฯ ซึ่งบริษัทฯ ได้แบงก์ให้การสนับสนุนวงเงินในการซื้อที่ดินเพื่อรอการพัฒนาไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวบ้านเดี่ยวสไตล์ MODERN CHIC มายโฮมอเวนิว ทำเลย่านรามอินทรา-จตุโชติ ในราคา 3 ล้านกว่าบาท ในช่วงเดือนพค.ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดี

อย่างไรก็ตาม โครงการแนวสูงโดยเฉพาะโครงการย่านสนามบินน้ำยังได้รับการตอบรับที่ดี โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเร่งปิดยอดขาย และโอนโครงการคอนโดมิเนียม “เดอะโพลิแทน บรีซ” มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท ซึ่งมีการออกโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการซื้อ เพิ่มยอดขายและยอดโอน โดยถือเป็นโครงการที่อยู่บนทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วง มีศักยภาพ และน่าสนใจไม่น้อยกว่าสายอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้ว 1,000 ล้านบาท จะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 3/61 และเริ่มโอนในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งนอกเหนือโครงการแนวสูง เดอะ โพลิแทน ริฟ และโครงการเดอะโพลิแทน อควา ที่จะทยอยรับรู้ตั้งแต่ปีหน้า

Back to top button