TRUEIF แจงข่าวลือ-พร้อมยันกองทุนฯปฏิบัติตามระเบียบกสทช.

TRUEIF แจงข่าวลือกรณีข่าวนสพ.ระบุว่า คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม ("กทค.") ได้มีมติเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2558 ให้กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทรูโกรท (TRUEIF) ("กองทุนรวม") จะต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม ยืนยันกองทุนฯปฏิบัติตามระเบียบกสทช.


กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทรูโกรท ระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจและแนวหน้า ฉบับวันอังคารที่ 9 มิถุนายน 2558 ซึ่งระบุว่า คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (“กทค.”) ได้มีมติเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2558 ให้กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทรูโกรท (TRUEIF) (“กองทุนรวม”) จะต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมนั้น

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด (“บริษัทจัดการ”) ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทจัดการได้รับคำชี้แจงเป็นหนังสือ ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2558 จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ว่า กทค. ได้มีมติมอบหมายให้สำนักงาน กสทช.มีหนังสือสอบถามไปยังกองทุนรวมเกี่ยวกับรูปแบบการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้เช่าทรัพย์สินโทรคมนาคมเพื่อประกอบการพิจารณาเท่านั้น

โดย กทค.ยังไม่ได้มีมติให้กองทุนรวมต้องขอรับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแต่อย่างใด โดยบริษัทจัดการจะรวบรวมข้อมูลเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงตามที่ สำนักงาน กสทช. ได้ร้องขอต่อไป โดย ณ ปัจจุบัน ทางกองทุนรวมยังไม่ได้รับจดหมายดังกล่าว จากสำนักงาน กสทช. แต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทจัดการได้ปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง ทั้งที่อยู่ภายใต้หลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติมาโดยตลอด

อีกทั้ง ในระหว่างจัดตั้งกองทุนรวมบริษัทจัดการก็ได้มีการหารือไปยัง สำนักงาน กสทช. ในประเด็นดังกล่าว ซึ่งสำนักงาน กสทช.ได้มีหนังสือตอบกลับถึงแนวทางในการดำเนินการของกองทุนรวมซึ่งบริษัทจัดการก็ได้ดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว

Back to top button