ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดหุ้นภาคเช้าดีดตัวขึ้น 11.41 จุด มาปิดที่ 1,503.73 จุด ด้วยปริมาณการซื้อขาย 1.5 หมื่นลบ. สำหรับตลาดหุ้นไทยในช่วงเช้า ถือว่าปรับตัวเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกับหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง (ล่าสุด WTI +1.5% มาอยู่ที่ 61 US/Barrel) ทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงาน ทั้ง PTT, PTTEP ปรับตัวเพิ่มขึ้นนำตลาดฯ

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ตลาดฯ ยังคงรอผลการประชุมเรื่องดอกเบี้ยจากที่ประชุม กนง. ช่วงบ่ายวันนี้ โดยคาดว่าจะเป็นการคงอัตราดอกเบี้ย ทำให้ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้นมากนัก ดังนั้นแนวโน้มดัชนีในช่วงบ่าย คาดยังคงยืนในแดนบวกเหนือระดับ 1500 จุด จากแรงหนุนของหุ้นในกลุ่มพลังงานเป็นหลัก ขณะที่กลุ่มธนาคารฯ ที่มีโอกาส Rebound หากที่ประชุม กนง.มีมติคงอัตราดอกเบี้ย

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

TEAM ราคาปิด 2.84 บาท

แนวรับ 2.80 บาท           แนวต้าน 3.0 , 3.20 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 2.74 บาท

หุ้น TEAM อยู่ในระหว่างการฟอร์มตัวของกรอบสามเหลี่ยมแนวขึ้น โดย MACD ไต่ระดับช้าๆ แต่กำลังจะผ่านเลขศูนย์ ซึ่งเป็นระดับของ up trend ในระยะยาว ถือว่าการขึ้นได้เปรียบกว่าการลง  อีกทั้งปริมาณโวลุ่มเริ่มหนาแน่นขึ้น จึงคาดว่าราคาจะปรับตัวยกระดับต่อไป มองต้านได้ถึง 3.20 บาท

 

RPC ราคาปิด 1.20 บาท

แนวรับ 1.18 บาท           แนวต้าน 1.38 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.16 บาท

หุ้น RPC ดีดตัวขึ้นด้วยปริมาณการซื้อขายที่หนาแน่น โดยแท่งเทียนสร้างรูป Tower bottom อย่างหนา  พร้อมด้วย RSI เกิดสัญญาณซื้อ  คาดว่าราคาหุ้นมีโอกาสที่จะเหวี่ยงตัวได้รวดเร็ว มีทั้งความเสี่ยงและผลตอบแทนอย่างมาก แนะนำเข้าเก็งกำไร และกำหนดจุดในการ cut ไว้อย่างมีวินัย

 

เด็กแนว

KCM  จับตาหุ้นตัวนี้ดูให้ดี เพราะกำลังจะมีดีลขนาดใหญ่เกิดขึ้นกับบริษัที่ทำให้พื้นฐานแข็งแกร่งขึ้นผิดหูผิดตา หลังจากที่เด็กแนวได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมดูโรงงานบริษัทและเห็นศักยภาพในการผลิตหลังคาเหล็ก โครงสร้างเหล็กต่างๆ  แล้วสิ่งที่บอกว่าจะเป็นอนาคตไม่ใช่อยู่ตรงนั้น แต่เป็นการขายบ้านสำเร็จรูป ที่กำลังจะ intrend อย่างแรง เป็นบ้านที่ทำด้วยโครงสร้างเหล็กทั้งหลัง ใช้เวลาประกอบเร็ว ราคาถูก   และบริษัทมีโอกาสได้รับโครงการบ้านเอื้ออาทร  รวมทั้งบ้านสำเร็จรูปส่งให้กับชุมชนต่างๆ  ซึ่งทำให้รายได้ของบริษัทนั้นอาจขยายตัวหลายเท่าตัวอย่างรวดเร็ว  แค่นั้นยังไม่พอการเตรียมเปิดรายค้าปลีกวัสดุก่อสร้างเด็กแนวคาดหมายว่าน่าจะมีการร่วมธุรกิจกับบริษัทค้าปลีกวัสดุขนาดยักษ์ในไม่ช้า ซึ่งถือเป็นการก้าวล้ำไปในธุรกิจที่ยากจะหาคู่เปรียบ เพราะบริษัทเป็นผู้ผลิตโครงเหล็กโดยตรงที่ใช้งานได้หลากหลาย มีมิติที่แน่นอน  คำนวณได้แม่นยำทางวิศวกรรม  มองอย่างนี้แล้วอนาคตสดใสแน่ ในปี 58 ราคาเป้าหมาย 2 บาท แต่ปีหน้าของบอกว่าราคาไปไกลโพ้น

ด้านกราฟจะเห็นราคาหุ้นลงต่ำ แต่การฟอร์มตัวจินตนาการได้เป็น W-shape หากเป็นงั้นราคาตรงนี้คือจุดต่ำสุด และถ้ากระชากตัวไปลิ่งที่ 1.90 บาท จะทำให้โครงสร้างเปลี่ยนเป็นขาขึ้นในทันที ตรงนี้ความเสี่ยงต่ำ   ราคา undervalue รอข่าวบวกแรง ต้องซื้อนะตัวเอง  

Back to top button