“สยามราช” ปัดข่าวทำแบ็คดอร์ฯ RPC ยันยื่นไฟลิ่งเตรียมขาย IPO ครึ่งปีหลัง

"สยามราช" ปัดข่าวทำแบ็คดอร์ฯ RPC ยันยื่นไฟลิ่งเตรียมขาย IPO ครึ่งปีหลัง


นายเกียรติ  วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของสยามราช กล่าวว่า บริษัท สยามราช จำกัด (มหาชน) หรือ SR เปิดเผยว่า กรณีข่าวการจะเข้าซื้อหุ้นของบริษัท อาร์พีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ RPC สัดส่วน 35% จากผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งส่งผลให้เข้าเกณฑ์การทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด(Tender Offer) นั้นไม่มีมูลความจริง

เนื่องจากขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เพื่อระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยจะนำเงินไปเป็นเงินทุนสนับสนุนโครงการและเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และทางผู้บริหารก็ได้ตระหนักถึงแนวทางปฏิบัติในเรื่องของการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณชน ทั้งในช่วงที่อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นไฟลิ่งและการเป็นบริษัทจดทะเบียนในอนาคต

“สถานะของบริษัทในขณะนี้ถือว่าแข็งแกร่งมากทั้งผลการดำเนินงาน  ภาพรวมธุรกิจและปัจจัยบวกรอบข้าง  และขณะนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อนำเงินมาขยายธุรกิจในอนาคต   จึงไม่เห็นว่ามีความจำเป็นต้องเทคโอเวอร์บริษัทใดๆ ในการเข้าตลาดฯ ซึ่งบริษัทขอยืนยันว่ากระแสข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด”นายเกียรติ กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในอนาคต มองบริษัทยังสามารถเติบโตต่อไปได้อีกมากตามการขยายตัวของความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติ ทั้งในภาคอุตสาหกรรม และภาคขนส่งสำหรับธุรกิจก่อสร้างสถานีวัด และระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ รวมถึงธุรกิจก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์  ผนวกเข้ากับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมโดยรวม จะส่งผลให้ธุรกิจระบบปั๊มอุตสาหกรรมของบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุมในหลายอุตสาหกรรมสามารถขับเคลื่อนตามไปได้

ด้านนายรัฐชัย  ธีระธนาวัฒ  กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย)) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของสยามราช  กล่าวว่า ขณะนี้ “สยามราช” อยู่ระหว่างยื่นไฟลิ่ง โดยจะขอเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 75,000,000 หุ้น คิดเป็น 25% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วภายหลังการเพิ่มทุน ซึ่งวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปเป็นเงินทุนสนับสนุนโครงการและเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ  โดยคาดว่าบริษัทจะเข้าจดทะเบียนในตลท. ภายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

อนึ่ง  SR อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)เสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) พร้อมเตรียมนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ เพื่อระดมทุนใช้ขยายกิจการ  

Back to top button