ระทึก! เครนรื้อป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ถล่มทับถนนจตุรทิศ-บาดเจ็บ 2 ราย

ระทึก! เครนรื้อป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ถล่มทับถนนจตุรทิศ-บาดเจ็บ 2 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(10 ต.ค.)เมื่อเวลา 14.21 น. สน.มักกะสัน ได้รับแจ้งเหตุรถเครนรื้อป้ายโฆษณาล้ม บริเวณ ถ.จตุรทิศ ขาออก เลยอาคาร TC Green ประมาณ 300 ม. เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบโครงเหล็กของป้ายโฆษณาล้มกีดขวางทางจราจร

โดยโครงป้ายเหล็กล้มทับจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีเทาดำ ทะเบียน พงฉ-647 กทม. และฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ 6กฉ-1937 กทม. ที่ขับมา 2 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือนายพิศาล จาบกุล อายุ 36 ปี และ นายนิรุจน์ อ่ำปลอด อายุ 39 ปี บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.ปิยะเวท

โดยนายสมบัติ บำรุงศิลป์ อายุ 37 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา เห็นคนขับรถเครนกำลังตัดป้ายโฆษณา เพื่อทำการรื้อถอน แต่ตนเองไม่ได้สนใจ แล้วขับรถผ่านไป แต่หลังจากนั้นได้ยินเสียงดังสนั่น ก็เลยกลับรถเพื่อมาดูเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น ก็พบว่าป้ายโฆษณาที่กำลังรื้อถอนได้ล้มลงมาและทับรถจักรยานยนต์มีผู้บาดเจ็บสองคน มีบาดแผลที่ใบหน้า ลำตัว และมีเลือดออกจำนวนมาก ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำตัวส่งโรงพยาบาลปิยะเวท

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ คนงานได้ขึ้นไปทำการรื้อถอนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ริมถนนพระราม 9 ฝั่งขาเข้าติดกับโรงแรมแม็กซ์ เพื่อที่จะทำการปรับปรุงพื้นที่ในการดำเนินการสร้างอุโมงค์สำหรับรถไฟฟ้า โดยได้รื้อถอนป้ายลงมาแล้วหนึ่งส่วน และกำลังจะรื้อส่วนที่ 2 ลงมา

ซึ่งภายหลังที่คนงานได้ตัดโครงสร้างของป้ายโฆษณาส่วนที่ 2 เสร็จแล้วนั้น ขณะที่รถเครนกำลังยกป้ายโฆษณาลอยอยู่กลางอากาศ พื้นดินที่รถเครนขนาดใหญ่ยุบตัว ทำให้รถเครนเสียหลักพลิกตะแคง ส่งผลให้ป้ายโฆษณาและขาของรถเครนได้หักโค่นลงมาขวางถนนดังกล่าว โดยหลังเกิดเหตุคนขับรถเครนได้หลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด และติดตามตัวคนขับรถเครนมาสอบปากคำ ก่อนที่จะดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พันตำรวจตรี ณรงค์ชัย คุณบัวลา รองสารวัตรจราจร สน.มักกะสัน กล่าวว่า ขอให้ประชาชนที่ใช้รถหลีกเลี่ยงเส้นทางถนนจตุรทิศขาออก ที่เป็นที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งเคลื่อนย้ายป้ายโฆษณาออกจากพื้นที่ เพื่อเร่งเปิดเส้นทางการจราจรให้ได้ก่อนเวลา 18.00 น. เนื่องจากเส้นทางนี้เป็นเส้นทางหลักที่มีรถจำนวนมากใช้สัญจรในเวลาเย็น หากประชาชนจำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าวให้เบี่ยงซ้าย-ขวาบริเวณแยกมารยาทดี เพื่อเข้าถนนพระราม 9 และเข้าสู่โบสถ์แม่พระ

Back to top button