ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ในทิศทางเดียวกันตลาดหุ้นในกลุ่ม TIP แต่สวนทางกับตลาดหุ้นหลักในภูมิภาค คาดว่าเป็นแรงซื้อกลับเข้ามาหลังตลาดปรับตัวลดลงแรงต่อเนื่องมา 2 วันติดต่อกัน นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงาน และขนส่ง ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง +4.06 จุด (+0.27%) มาอยู่ที่ 1,505.95 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.3 หมื่นล้านบาท

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีช่วงบ่ายคาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ และให้ระวังแรงขายทำกำไรออกมา หลังดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้นมาชนแนวต้านแรก (1,505) เนื่องจากในแง่พื้นฐานตลาดยังมีความกังวลเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจไทยที่คาดว่าจะมีการปรับประมาณการเติบโตลง และประเด็นหนี้สินของประเทศกรีซที่ยังไม่มีท่าทีว่าจะแก้ไขได้ ทำให้ในระยะสั้นเราจึงแนะนำให้ทยอยปรับลดพอร์ทหากราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น และเน้นเก็งกำไรหุ้นขนาดเล็กแทน

วิเคราะห์ทางเทคนิค

TAE ราคาปิด 3.76 บาท

แนวรับ 3.72 บาท           แนวต้าน 4.00 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 3.68 บาท

กราฟ TAE ราย week ดีดตัวตัวขึ้นผ่านแนวกดทับเป็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือน  ซึ่งหากสามารถเดินหน้าปิดสูงได้ในสัปดาห์นี้จะยกเลิกการเกิดขาลงได้แล้ว ขณะที่ MACD เกิด Bullish divergence อย่างชัดเจน ซึ่งทางทฤษฎีแนะนำให้สะสมหุ้นแบบใจเย็น เพราะราคาจะขึ้นเรื่อยๆ  และมี upside ปริมาณมาก โดยต้านสั้นอยู่ที่ 3.96 บาท ถ้าผ่านได้ฐานราคาจะวิ่งเกิน 4 บาทยาวไปเลย

 

เด็กแนว

MACO  เห็นเป็นบริษัทเล็กๆ  แต่ต้องบอกว่าตัวเลขของกำไรจัดว่าดีมากๆ  มีกำไร Q1 ระดับ 41 ล้านบาท ดีกว่าบริษัทใหญ่ๆ อีกเยอะแยะ   เด็กแนวมองว่าพื้นฐานของบริษัทน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากเห็นวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเติบโตสำหรับอนาคต  เช่นการทำตัวระดับอินเตอร์บุก AEC ซึ่งถือว่าจะเป็นตัวเสริมสร้างรายได้กว้างขึ้น  รวมทั้งการหาพันธมิตรในประเทศ ซึ่งได้มีการร่วมมือกับ VGI โดยเข้ามาถือบริษัท 24% จัดเป็นความร่วมมือชั้นดี หวังบุกสื่อโฆษณาแบบชนิดที่หวังผลในการกินรวบด้านป้ายขนาดใหญ่ และพื้นที่โฆษณา  ปัจจุบันนอกจากจะได้พื้นที่โฆษณาตาม BTS และเสารถไฟฟ้าแล้ว ยังได้รับสิทธิสัมปทานสื่อโฆษณาปั๊มน้ำมันกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ ในปี 58 นี้คาดกำไรเติบโตมั่นคงจากปีก่อนกำไร 133 ปีนี้ไม่หนี 160 ล้านบาทแน่  และถ้าได้งานในกลุ่ม AEC กำไรก็ก้าวกระโดดแรงกว่านี้มากนัก

ด้านสัญญาณกราฟของ MACO ถือว่าเป็นช่วงระยะแรกๆ ของการเริ่มต้นตั้งลำ ดูจาก MACD ราย week จะเห็นเริ่มสร้างฐานในที่ต่ำแบบ Double bottom ถือว่าความเสี่ยงด้านลงมีน้อยมาก และคุ้มค่ากับการหา return ในระยะกลาง  ขณะที่กราฟกำลัง side way ซึ่งโอกาสแรกของการดีดตัวขึ้นลุ้นได้ 1.40 บาทเป็นถ้วยใบเล็ก และถ้วยใบกลางจะเห็น 1.60 บาท ซื้อแถวนี้ถ้าร่วงลงก็เจ็บคันๆ  แต่ถ้าขึ้นได้คำโตคุ้มค่า  ใครชอบแม่เอาแม่ ใครชอบลูก MACO-W1  เกิด Bullish Divergence เต็มๆ  ระวังนะจะขึ้นแร๊งงง

Back to top button