SET พรุ่งนี้ทรงตัวต่อ กรอบ 1,495-1,510 จุด

บล.โกลเบล็ก เชื่อว่า ตลาดจะแกว่งกรอบแคบคล้ายวันนี้ โดยอาจจะมีบวกและย่อสลับเล็กน้อย พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,495-1,510 จุด


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (16 มิ.ย.) ปรับตัวขึ้น สวนทางตลาดภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ ซึ่งยังมีความวิตกผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ว่าจะมีการพูดถึงเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้อยหรือเปล่า ซึ่งครั้งนี้อาจจะไม่พูดถึง แต่แนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังก็ยังมีโอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ เนื่องจากตัวเลขการว่างงานของสหรัฐฯเริ่มดีขึ้น และเงินเฟ้อดีดตัวขึ้น

อย่างไรก็ตาม วันนี้ตลาดมีข่าวดีจากโฆษกคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ได้เปิดเผยว่า กรีซได้เห็นพ้องกับสหภาพยุโรป (EU) ในเรื่องเป้าหมายงบประมาณสำหรับปี 2558 ซึ่งเป็นข้อหนึ่งในแผนปฏิรูปเศรษฐกิจของกรีซ แม้จะเป็นเพียงข้อเดียวที่ตกลงกันได้แต่อย่างน้อยแต่มีท่าทีที่จะประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือกรีซได้ แต่ดูเหมือนนักลงทุนไม่ค่อยจะตอบรับในปัจจัยนี้เท่าไร เนื่องจากยังอิง Fund Flow ต่างชาติ ทำให้ตลาดฯเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบเล็กน้อย ในลักษณะแกว่งกรอบแคบ อย่างไรก็ดีให้ติดตามการประชุมรมว.คลังในยูโรโซนในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ด้วย

นอกจากนี้ ให้ติดตามคำตัดสินขององค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ(ICAO) ว่าไทยจะผ่านการพิจารณาหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่ผ่านระเบียบอาจจะส่งผลกระทบต่อกลุ่มการบิน และการท่องเที่ยวได้

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (17 มิ.ย.) เชื่อว่า ตลาดจะแกว่งกรอบแคบคล้ายวันนี้ โดยอาจจะมีบวกและย่อสลับเล็กน้อย พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,495-1,510 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

JAS ปิดที่ 6.00 บาท ลดลง 0.20 บาท

PTT ปิดที่ 346.00 บาท เพิ่มขึ้น 6.00 บาท

KBANK ปิดที่ 200.00 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

TPIPL ปิดที่ 2.98 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท

SCC ปิดที่ 520.00 บาท เพิ่มขึ้น 6.00 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button