SENA จับมือ “ฮันคิว” ผุดคอนโดฯใหม่ย่านบางนา “นิช โมโน เมกะ สเปซ” มูลค่า 2.2 พันลบ.

SENA จับมือ "ฮันคิว" ผุดคอนโดฯใหม่ย่านบางนา "นิช โมโน เมกะ สเปซ" มูลค่า 2.2 พันลบ.


นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า บริษัทจับมือ บริษัท ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ปเปอร์เรชั่น ร่วมทุนพัฒนาโปรเจ็คต์ใหม่ย่านบางนา “นิช โมโน เมกะ สเปซ บางนา” รวมมูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท บนพื้นที่ 3 ไร่เศษ

โดยเป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง 40 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 795 ยูนิต และร้านค้า 2 ยูนิต พร้อมอาคารจอดรถ 8 ชั้น 1 อาคาร โดยแบ่งเป็นห้องชุดพักอาศัย 3 ขนาด ประกอบด้วย ขนาด 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร, 35 ตารางเมตร และ 50 ตารางเมตร ราคาเริ่ม 2.2 ล้านบาท (ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร 83,000 บาท)

สำหรับโครงการ “นิช โมโน เมกะ สเปซ บางนา” เตรียมจัดงาน Pre sale อย่างเป็นทางการวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 พบกับโปรโมชั่นมากมายภายในงาน เริ่มต้นที่ราคา 2.2 ล้านบาท จองรับส่วนลดสูงสุด 100,000 บาททุกยูนิต พร้อมสิทธิ์จับฉลาก ลุ้นรับส่วนลดเพิ่มมูลค่าสูงสุด 70,000 บาท

ด้านนายพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงศักยภาพย่านบางนา-ตราด ว่าเป็นพื้นที่ที่การพัฒนาคอนโดมิเนียมพักอาศัยมีศักยภาพในการขยายตัวและเติบโตได้ดี เป็นทำเลที่ตอบสนองความต้องการของคนทำงานในบางนา บางพลี บางบ่อ และชลบุรี มีโครงการพัฒนาทั้งของเอกชนและของรัฐเกิดขึ้นหลายโครงการ ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพและมูลค่าของทรัพย์สินในอนาคต

ประกอบด้วย โครงการแบงค็อก มอลล์ (Bangkok Mall), โครงการเมกาซิตี้บางนา (Mega City Bangna), เดอะ ฟอเรสเทียส์ (THE FORESTIAS), โครงการรถไฟฟ้าสายบางนา-สุวรรณภูมิ เป็นต้น

นอกจากนี้ บางนาเป็นพื้นที่ของแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ ที่ตั้งของหมู่บ้านและโครงการที่พักอาศัย บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่มีราคาค่อนข้างสูงหลายโครงการ ด้วยศักภาพถนนบางนา-ตราดเป็นถนนที่เชื่อมกับถนนสุขุมวิทและถนนศรีนครินทร์ ซึ่งสามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกไม่ว่าจะเป็น ทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร รถไฟฟ้าสายสีเขียวและรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง โดยจะเพิ่มความสะดวกสบายในให้แก่ย่านนี้มากยิ่งขึ้น

อีกทั้งบริเวณบางนายังเป็นแหล่งที่ตั้งของโรงเรียนนานาชาติหลายแห่ง เช่น โรงเรียนบางกอกพัฒนา โรงเรียนนานาชาติ ไทย-สิงคโปร์โรงเรียนนานาชาติเบิร์คลีย์ โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรู โรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน โรงเรียนนานาชาติดิษยะศรินอินเตอร์เนเชอร์แนลเพร็พพะทอรี โรงเรียนนานาชาติไทย – จีน  โรงเรียนเซนโยเซฟบางนาเป็นต้น

ในขณะที่ซัพพลายทั้งหมดในพื้นที่บางนาตั้งแต่ปี 2552 – ตุลาคม 2561 มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 7,836 ยูนิต โดยมีอัตราการขายอยู่ที่ 94% เป็นคอนโดมิเนียมที่เน้นขายในตลาดเกรดซี ส่วนคอนโดมิเนียมไฮไลท์เกรดบี บริเวณแยกบางนา – สุขุมวิท ซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ปี 2560-2561 ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 120,000 บาทต่อตรม.

Back to top button