สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 17 มิถุนายน 2558*******ตลาดรอดูท่าทีกรีซ-เฟด


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 17 มิถุนายน  2558*******ตลาดรอดูท่าทีกรีซ-เฟด

*********ตลาดหุ้นไทยถูกปัจจัยภายนอกกดดันตลอดสัปดาห์ ย่ำฐานอยู่ในกรอบแคบๆ  ส่วนใหญ่รอดูเรื่องปัญหากรีซ ในการประชุม รมว.คลังของยูโรโซนในวันที่ 18 มิ.ย.นี้  และยังรอดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 16-17 มิ.ย.นี้  ในส่วนของกรีซมีแนวโน้มสูงว่าจะชักดาบ แต่ขึ้นอยู่กับเจ้าหนี้รายใหญ่อย่างเยอรมันว่าจะยอมลดเงื่อนไขได้มากน้อยแค่ไหน  ล่าสุดฝรั่งเศสถึงกับเอ่ยปากว่ากรีซใกล้หมดเวลายื้อแล้ว ขณะที่เฟดที่กังวลกันตอนนี้ คือ เรื่องของดอกเบี้ยที่อาจปรับขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ แนวรับ 1,495 จุด  แนวต้านที่ 1,510 จุด

******หุ้นหลายตัวดี๊ด๊าจะเข้า SET 50 และ  100  ตัวใหม่เข้า SET50 มี 7 บริษัท  BA-BMCL-CBG-ITD-SAWAD-TPIPL-WHA  ดัชนี SET100 เข้ามา13 บริษัท ASP-BA-BEAUTY-CBG-CKP-LHBANK-MONO-RS-S-SAPPE-U-UNIQ-WHA  และดัชนี SETHD มีเพิ่มใหม่ 4 บริษัท  ASP-CPF-HANA-PS ใครที่ยังไม่ได้ซื้อก็ลองเลือกดูนะ

********เจ้าสัวโทนี่ ยังชิวๆ แม้ว่า  กสทช.อาจยึดแบงก์การันตีมูลค่า 1.6 พันล้านบาท ที่แบงก์กรุงเทพทำไว้กับช่องไทยทีวีและช่องโลก้า บอกได้อย่างเดียวว่าลูกค้ายังมีฐานะปกติ ไม่ใช่หนี้เสีย มีการวางหลักประกันที่ครอบคลุมสินเชื่อ พร้อมกับการตั้งสำรองที่ครอบคลุมการปล่อยสินเชื่อให้กับธุรกิจทีวีดิจิตอลเรียบร้อยแล้ว

********LHBANK  ก็เป็นอีกตัวหนึ่งที่ได้เข้าเซท 100 กับเขา ราคาวิ่งขึ้นมาวานนี้ แต่ที่สำคัญหุ้นตัวนี้ยังมีสตอรี่ เรื่องการขายหุ้นให้กับพันธมิตรด้วย ซึ่งตอนนี้ก็ใกล้ๆ จวนเจียนจะได้รู้ว่าเจ้าบ่าวจะเป็นใครกันแล้ว

*****ส่วน RS  ชูช่อง 8   เป็นหัวเรือใหญ่ ปีนี้ “เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์” บอสใหญ่อาร์เอส จะใช้ดันรายได้ให้ได้ 4.6 พันล้าน จากปีก่อน 4.3 พันล้าน  ส่วน Q2/58 พลิกเป็นกำไร หลังหมดภาระจ่ายค่าโครงข่าย-ใบอนุญาต มั่นใจทั้งปี 58 กำไรสูงกว่าปีก่อน ตามรายได้โต RS ตั้งงบลงทุน “ช่อง 8” ครึ่งปีหลัง 500 ล้านบาท เพิ่มคอนเทนต์  ปรับปรุงเทคโนโลยี  แต่ยังไม่มีแผนปรับขึ้นค่าโฆษณา เพราะการแข่งขันในตลาดนี้ดุมาก

**********SENAหลังจากที่เข้ามาทำพลังงานทดแทน ก็เริ่มรับรู้กำไรพิเศษจากการขายไฟฟ้าโซลาร์รูฟ 750 กิโลวัตต์ใน Q2/58  และยังมีแผนร่วมทุนพันธมิตร 2 ราย ทำโซลาร์รูฟท็อป อีกประมาณ 5 เมกะวัตต์โน่น**********ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง  ปีนี้คงจะเป็นปีทองของบริษัท ล่าสุดออกอาการมั่นอกมั่นใจว่ารายได้และกำไรจะโตแบบก้าวกระโดด จากสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในปีนี้เพิ่มจำนวน 30-50 เมกะวัตต์ และในปี 60 จะมีกำลังการผลิตเพิ่มเป็นราว 100-150 เมกะวัตต์ ซึ่งจะทำให้บริษัทรับรู้รายได้จากกำลังการผลิตทั้งหมดเต็มที่ทั้งปีที่จ่ายไฟฟ้าครบในปี 61

*****************หุ้น MK หมดรอบเล่นแล้ว ส่งตาม line ของเหล่าบรรดามาร์เก็ตติ้งส์ ดังนั้นแม้ว่าจะมีการซื้อขายกันที่ราคาสูงกว่ากระดาน แต่หุ้นตัวนี้ก็ขึ้นมาเป็นระยะเวลายาวนาน ตอนนี้ก็ถือเป็นจังหวะขายทำกำไรของขาใหญ่ แต่จะกลับมาอีกรอบเมื่อไหร่คงต้องรอให้ผ่านรอบนี้ไปก่อนอีกระยะหนึ่ง ****************TIPCO-TASCO ก็เป็นหุ้นอีกตัวที่คงต้องบอกว่าถอยดีกว่า ตามกฎของแรงโน้มถ่วง ของอะไรที่ขึ้นไปสูงก็ย่อมจะต้องตกลงมา แต่ทั้งสองตัวก็ถือว่ามาไกลพอสมควรแล้ว ใครจะหวังทำกำไรมากๆ คงยาก แต่หากจะเจ๊งมากมีโอกาสมากกว่า

*******************นักวิเคราะห์ แนะนำIFEC-W1  MONO-W1  และ  ILINK-W1 ราคามีอัพไซด์ค่อนข้างดี บางตัวอย่าง IFEC-W1 ราคาแปลงสิทธิเป็นหุ้นแม่ต่ำกว่าราคาแม่ในกระดาน 20% **************  กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ประกาศปรับเวลาประเทศไทยให้ช้าลง 1 วินาที เริ่ม 1 กรกฎาคมนี้ ชี้ปรับเวลาใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับเวลาตามมาตรฐานสากล ไม่รู้ว่าจะกระทบกับตลาดหุ้นไทยหรือเปล่า โดยเฉพาะพวกเล่นเก็งกำไร ที่ดูกันเป็นเสี้ยววินาทีเลย

********บิ๊กบอส ปตท. ออกมาส่งสัญญาณว่าตัวเลขกำไรในไตรมาสที่สองนี้จะออกมาดี จากการรับรู้รายได้จากการขาย บางจาก ขายกิจการปาล์มในอินโดนีเซีย  และยังจะขายไอพีโอโรงกลั่นสตาร์อีกปลายปีนี้ ราคาหุ้นวานนี้ก็เลยวิ่งกันยกใหญ่*********อีกตัวหนึ่งที่ได้ดี จากการขายสมบัติเก่า ก็คงต้องยกให้ THAI  ที่กำลังจะขายเครื่องบินเก่าอีก 30 ลำ  อย่างน้อยๆ ปีนี้บริษัทคงไม่ขาดทุน เพราะเฮียจรัมพรแกขายเรียบ

************* “บิ๊กตู่”  ประกาศเอาชนะยี่ปั๊วได้แล้ว หลังสามารถขายหวยได้ในราคา 80 บาท แต่งวดนี้คนขายได้แต่บ่นของเหลือบาน งวดนี้เลขท้าย 2 ตัว 05 ใครถูกบ้างยกมือขึ้น**********กองทุน EGATIF สร้างนวัตกรรมใหม่ จ่ายทั้งปันผล และคืนเงินต้นให้ผู้ถือหน่วย ไม่ต่ำกว่า 8.5% ต่อปี ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเอาเงินไปลงทุนอะไรดีก็เตรียมตัวไปจองซื้อได้วันที่ 22-26 มิ.ย.นี้ ช้าหมด*********

Back to top button