EA กระหึ่ม! แท็กทีม “เจ้าสัวเจริญ” ผุดบิ๊กโปรเจค ตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศ

EA กระหึ่ม! แท็กทีม "เจ้าสัวเจริญ" ผุดบิ๊กโปรเจค ตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศ


นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EA ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOA) กับ บริษัท อาคเนย์ แอดไวซ์เซอรี่ จำกัด ได้จัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOA) “โครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า” เพื่อติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า EA Anywhere ในพื้นที่ของ TCC Group ทั่วประเทศไทยตามความเหมาะสมและศักยภาพของพื้นที่

“ทั้งนี้ต้องขอบคุณ TCC Group ที่เชื่อมั่นว่า EA Anywhere เป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ที่มีความสมบูรณ์แบบและมีความปลอดภัยสูง จึงเปิดโอกาสให้กลุ่ม EA ได้มีโอกาสร่วมกันพัฒนาธุรกิจและขยายจำนวนสถานีอัดประจุไฟฟ้า เพื่อรองรับการให้บริการในอนาคต

ความร่วมดังกล่าวถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญอย่างยิ่งของ EA Anywhere เพื่อทำให้บรรลุเป้าหมายการติดตั้งสถานีชาร์จ 1,000 สถานีครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ หลังจากที่เราได้เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปลายปี 2560 เป็นต้นมา และได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรผู้ร่วมโครงการหลายภาคส่วน ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของเมืองไทย ธนาคาร ปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร โรงแรม อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล โรงภาพยนต์ ศูนย์ให้บริการรถยนต์ และบริษัทอสังหาฯ ชั้นนำของประเทศ เป็นต้น

โดยยังคงดำเนินงานตามแผนการลงทุนขยายสถานีชาร์จต่อไป เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า และรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่มีเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่า เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมพร้อมรองรับการเปิดธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า MINE Mobility ของกลุ่ม EA อีกด้วย” นายอมร

อนึ่ง บริษัท อาคเนย์ แอดไวซ์เซอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือกลุ่มไทยเจริญคอร์ปอเรชั่น (TCC Group) ของ “เจ้าสัวเจริญ” ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอสังหาฯ รวมทั้งกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเบอร์หนึ่งของเมืองไทย

Back to top button