ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวลดลง ขณะที่ตลาดรอบบ้านปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยตลาดไทยได้รับปัจจัยลบหลักจากการพบผุ้ป่วยโรคเมอร์ส รายแรกในไทย สร้างแรงขายหนาแน่นในกลุ่มสายการบิน และกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว

ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง -9.67 จุด (-0.64%) มาอยู่ที่ 1,498.37 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.9 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีช่วงบ่ายคาดว่าจะปรับตัวลดลงต่อ ด้วยมุมมองต่อภาคการท่องเที่ยวที่แย่ลง เราเชื่อว่าจะมีการปรับลดประมาณการณ์ GDP ของไทยลงอีกจากหลายสถาบัน แนะนำเก็งกำไร หุ้นกลุ่มถ่านหิน ซึ่งคาดว่าจะได้โมเมนตัมบวกจากราคาถ่านหิน NEX ซึ่งฟื้นตัวทะลุ 60$/ton และมองว่าเป็นกลุ่มที่ laggard หุ้นกลุ่มน้ำมัน

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

BKD  ราคาปิด 3.62 บาท

แนวรับ 3.58 บาท    แนวต้าน 3.78 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 3.52บาท

กราฟ BKD อยู่ในระยะการฟอร์มตัวไปตามโครงสร้างกระทะหงาย ที่จะมีเป้าหมายของปลายของด้านขวา 4.20 บาท ทั้งนี้ MACD ส่งสัญญาณระยะกลางเกิด Bottom out จึงสามารถเข้าลงทุนได้ ส่วนในระยะสั้นกราฟแท่งเทียนตัดผ่านกรอบสามเหลี่ยม  ซึ่งจะทำให้ราคาหุ้นเด้งตัวขึ้นทดสอบ 3.78 บาทได้ต่อไป   ส่วน BKD-W1 มีแนวต้านที่ 1 บาท

 

เด็กแนว

MACO  เมื่อต้นสัปดาห์ ก็สนใจหุ้นตัวนี้มาแล้วครั้งหนีง ถึงตรงนี้แสดงให้เห็นว่าราคาหุ้นแข็งแกร่งจริง อย่างที่บอกว่าเด็กแนวมองว่าพื้นฐานของบริษัทน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ Q1 กำไรระดับ 41 ล้านบาท ถือว่าเยอะสำหรับบริษัทเล็ก และหลังจากเห็นวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเติบโตสำหรับอนาคต เช่นการทำตัวระดับอินเตอร์บุก AEC ซึ่งถือว่าจะเป็นตัวเสริมสร้างรายได้กว้างขึ้น รวมทั้งการหาพันธมิตรในประเทศ ได้มีการร่วมมือกับ VGI โดยเข้ามาถือบริษัท 24% จัดเป็นความร่วมมือชั้นดี หวังบุกสื่อโฆษณาแบบชนิดที่หวังผลในการกินรวบด้านป้ายขนาดใหญ่ และพื้นที่โฆษณา ปัจจุบันนอกจากจะได้พื้นที่โฆษณาตาม BTS และเสารถไฟฟ้าแล้ว ยังได้รับสิทธิสัมปทานสื่อโฆษณาปั๊มน้ำมันกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ ในปี 58 นี้คาดกำไรเติบโตมั่นคงจากปีก่อนกำไร 133 ปีนี้ไม่หนี 160 ล้านบาทแน่ และถ้าได้งานในกลุ่ม AEC กำไรก็ก้าวกระโดดแรงกว่านี้มากนัก สิ่งที่คาดหวังต่อไปสำหรับ MACO นั้น เด็กแนวอยากเห็นการเซ็นต์ร่วมพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มเติม หรือไป takeover ชาวบ้านมาขยายฐานรายได้จะยิ่งดีมาก

ด้านสัญญาณกราฟของ MACO ถือว่าจบช่วงขาลงซะแล้ว เนื่องจากการดีดตัวผ่านแนวกดทับของระยะกลาง  ทำให้การฟื้นตัวนี้จริงจังมากขึ้นและเมื่อ MACD วิ่งผ่านแนวศูนย์ก็บอกเราว่ากำลังกลับไปเป็นขาขึ้นยาวๆ  ต่อไป   ส่วนในระยะสั้นจะวิ่งตามแนว W-shape มีเป้าเล็กที่ 1.40 บาท ใครชอบแม่เอาแม่ ใครชอบลูก MACO-W1 แนวต้าน 0.45 บาท

Back to top button