SET ยังไม่พ้นปัจจัยลบ สัปดาห์หน้าปรับลงต่อ

บล.เอเชียพลัส มองแนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า ดัชนีน่าจะปรับตัวลงต่อ โดยมีปัจจัยที่ต้องติดตาม คือในเรื่องของกรีซ จากยูโรโซนมีการนัดประชุมฉุกเฉินของกลุ่มผู้นำยูโร ในวันจันทร์ที่ 22 มิ.ย.นี้ และการแพร่ระบาดของโรคไวรัสเมอร์ส รวมถึงกรณี ICAO พร้อมให้แนวต้าน 1,510 จุด ส่วนแนวรับ 1,488 จุด


นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เปิดเผยถึงดัชนีหุ้นไทยวันนี้ (19 มิ.ย.) ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบ ซึ่งมีปัจจัยกดดัน คือการแพร่ระบาดของโรคไวรัสเมอร์ส และกรณีที่ไทยถูกขึ้นสัญลักษณ์ธงแดงบนเว็บไซด์ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ต่อสาธารณะเมื่อวานนี้ ส่งผลให้หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและขนส่งทางอากาศปรับตัวลงไปกว่า 3% ซึ่งมีผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยประมาณ 0.2%

ทั้งนี้ยังมีผลกระทบต่อเนื่องไปยังหุ้นกลุ่มอื่นๆ จากความเชื่อมั่นโดยรวมที่ลดลง ประกอบกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ปรับลดคาดการณ์ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GPD) ปีนี้ลดเหลือโต 3% จากเดิมที่คาดโต 3.8% ทำให้ภาพรวมของประเทศไม่ค่อยดีนัก จึงเห็นแรงขายทำกำไรออกมา

สำหรับตลาดหุ้นภูมิภาคเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบ โดยจะมีประเทศจีนที่มีการปรับตัวลงค่อนข้างมากถึง 6% จากการ Take profit หลังปรับตัวขึ้นมานาน

ส่วนแนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า เชื่อว่าดัชนีน่าจะปรับตัวลงต่อ โดยมีปัจจัยที่ต้องติดตาม คือในเรื่องของกรีซ จากยูโรโซนมีการนัดประชุมฉุกเฉินของกลุ่มผู้นำยูโร ในวันจันทร์ที่ 22 มิ.ย.นี้ และการแพร่ระบาดของโรคไวรัสเมอร์ส รวมถึงกรณี ICAO พร้อมให้แนวต้าน 1,510 จุด ส่วนแนวรับ 1,488 จุด

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button