Daily Focus – บล.เออีซี

บล.เออีซี ระบุเทคนิคเช้านี้


SF (BUY:Consensus [email protected]): ปี 58 คาดกำไรโต 8%YoY และโตต่อ 12.2%YoY ในปี 59 จากปรับขึ้นค่าเช่ารายย่อย 1 ใน 3 ของเมกาบางนาอีก 8% ที่หมดอายุ พ.ค. 58 ขณะที่ระยะยาวยังสดใสจากแผนปรับปรุงและขยายโครงการต่อเนื่อง อีกทั้งมี Catalyst จากให้เช่า-ขายที่ดินเปล่าบริเวณเมกาบางนาและบางใหญ่ จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

SAMART (BUY:Consensus [email protected]) : แม้ธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์ของ SIM ยังเผชิญแรงกดดันจากภาวะแข่งขันรุนแรง แต่คาดถูกชดเชยด้วยธุรกิจติดตั้งระบบ ICT จาก SAMTEL ซึ่งปัจจุบันมี Backlog 6.1 พันลบ. และอานิสงค์จากนโยบาย Digital Economy ซึ่งคาดหนุนการรับงานจำนวนมากในอนาคต + มี Upside Risk จากเริ่มขยายธุรกิจไปยังธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะและถ่านหินในกัมพูชา 2,000MW จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

กลุ่มโรงแรม (Overweight) : แม้เมื่อวันศุกร์การพบผู้ป่วย MERS รายแรกในไทยจะเป็น Sentiment ลบทางจิตวิทยาและทำเกิด Panic Sell ต่อราคาหุ้นโรงแรมตามคาด แต่ยังมองเป็นเพียงปัจจัยลบระยะสั้นและคาดผลกระทบยังจำกัด ขณะที่ระยะยาวธุรกิจท่องเที่ยวไทยยังมีพื้นฐานแข็งแกร่ง จึงแนะนำให้หาโอกาสทยอยซื้อสะสมบริเวณแนวรับ โดย CENTEL มีแนวรับ 33.50-34.00 , MINT แนวรับ 27.50-28.00

Back to top button