FER เซ็น MOUโครงการตรวจจับน้ำมันอัจฉริยะกับ Petro Vietnam กว่า 500 ลบ.

FER เซ็น MOUโครงการตรวจจับน้ำมันอัจฉริยะกับ Petro Vietnam กว่า 500 ลบ.


นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟอร์รั่ม จำกัด (มหาชน) หรือ FER เปิดเผยว่า บริษัทได้เดินทางไปร่วมลงนามเซ็นสัญญาความร่วมมือ กับบริษัท Petro Vietnam Drilling Mud Corporation (DMC) ในโอกาสที่บริษัท เอ็มลิ้งค์ คิวไออาร์ จำกัด (MQIR) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ FER ได้รับงานติดตั้งกล้องตรวจจับน้ำมันรั่วอัจฉริยะ รวมไปถึงการพัฒนาโครงการ QIR ในธุรกิจปิโตรเลียมของปิโตรเวียดนาม ,โครงการอบรมเพื่อเพิ่มทักษะในการติดตั้งและสนับสนุนโครงการ รวมถึงการวิจัย และพัฒนาร่วมกับ QIR เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งในประเทศไทย และเวียดนาม  

สำหรับการลงนามครั้งนี้มีมูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านบาท คาดว่าจะมีอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 30% และจะสามารถเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/58 เป็นต้นไป ขณะที่คาดว่าอาจจะได้รับงานเพิ่มเติมจากทางเวียดนามอีก ไม่ต่ำกว่า 2 โครงการ มูลค่ารวมมากกว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัท เอ็มลิ้งค์ คิวไออาร์ จำกัด จัดตั้งขึ้นมา เพื่อขายสินค้าและบริการให้กับบริษัทในประเทศเวียดนามและบริษัทในไทย โดยบริษัท ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 60% และบริษัท ควอนตัม ไออาร์ เทคโนโลจีส์ จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 40% โดยบริษัทควอนตัม ไออาร์ เทคโนโลจีส์ นับว่ามีความเชี่ยวชาญในธุรกิจจัดหา ติดตั้ง และให้บริการระบบกล้อง และระบบการจับน้ำมันรั่วอัจฉริยะ ซึ่งกลุ่มลูกค้า ได้แก่ กลุ่มบริษัทน้ำมันในภูมิภาค CLMV

ก่อนหน้านี้ FER ได้ลงนาม MOU ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท CHINA WESTERN POWER INDUSTRAIL ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานทดแทนระดับ TOP10 ในประเทศจีน ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสำรวจ ออกแบบ รับเหมาก่อสร้าง ตลอดจนถึงจัดหาแหล่งเงินทุน เพื่อใช้ในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานขยะ และจากชีวมวล เพื่อร่วมมือในการศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือก ซึ่งสอดคล้องกับแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท และคาดว่ารายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทนจะเป็นรายได้หลักของบริษัทในอนาคต

Back to top button