UMI เด้งแรงรับข่าวกลุ่มเพ็ญชาติเตรียม backdoor หุ้น RCI

UMI เด้งแรงรับข่าวกลุ่มเพ็ญชาติเตรียม backdoor หุ้น RCI ซึ่งจะเป็นการซื้อหุ้น RCI จาก UMI ทั้งหมด 32% เพื่อนำธุรกิจของกลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจอสังหาฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ UMI ณ เวลา 11.25 น.อยู่ที่ 5.60 บาท บวก 0.25 บาทหรือ  4.67% มูลค่าซื้อขาย 41.65 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.43%

ด้านบริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ RCI อยู่ที่ 4.86 บาท บวก 0.18 บาทหรือ 3.85% มูลค่าซื้อขาย 40.34 ล้านบาท

ทั้งนี้คาดว่าราคาหุ้นที่มีการปรับตัวขึ้นมาจากการที่เกิดกระแสข่าวลือว่าบริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ RCI ผู้ดำเนินธุรกิจกิจกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างหมวดธุรกิจวัสดุก่อสร้าง เตรียมถูก backdoor  จากกลุ่มเพ็ญชาติ  ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ UMI โดย UMI มีการถือหุ้นใหญ่ใน RCI อยู่

อย่างไรก็ดีคาดว่ากลุ่มเพ็ญชาติเตรียมพร้อมทำดีลดังกล่าวอยู่แล้ว ซึ่งจะเป็นการซื้อหุ้น RCI จาก UMI ทั้งหมด 32% เพื่อนำธุรกิจของกลุ่ม  ได้แก่ ธุรกิจอสังหาฯ

ทั้งนี้คาดว่า RCI จะมีการเพิ่มทุน (Private Placement ) PP อีก 80 ล้านหุ้นในราคาไม่ต่ำกว่า 6 บาท โดยคาดว่าจะส่งผลให้ RCI มีทุนครบ 460 ล้านบาทและย้ายเข้ากลุ่ม property เต็มตัว พร้อมขยายโครงการกว่าหมื่นล้านหวังขึ้นแท่นคอนโดในเมือง 

“กลุ่มเพ็ญชาติตั้งเป้าให้ RCI จะเป็น holding ในอนาคต เพื่อบุกธุรกิจ และลงทุนสาธารณูปโภค  รวมทั้งโรงไฟฟ้าต่อไป  คาดกลุ่ม PP เป็นเจ้าพ่ออสังหาใหญ่ของไทย” แหล่งข่าวกล่าว

Back to top button