สัปดาห์นี้โบรกฯแนะสอย 8 หุ้นเด็ดทนทานต่อภาวะตลาดผันผวน

สัปดาห์นี้โบรกฯแนะสอย 8 หุ้นเด็ดทนทานต่อภาวะตลาดผันผวนเช่น PTTEP, PTTGC, PTT, BAY และ BBL และแนะนำหุ้นปันผล เช่น หุ้น BTS ที่มี P/BV ต่ำที่ 2 เท่า และมี Dividend yield สูง ที่ระดับ 7% และหุ้น THCOM และ INTUCH ที่มี Dividend yield สูงเช่นกัน


นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บล.เอเชีย เวลท์ เปิดเผยว่า ภาวะตลาดหุ้นสัปดาห์นี้คาดปัจจัยภายในประเทศยังคงกดดันตลาดหุ้น ทั้งการที่องค์กรการบินระหว่างประเทศ (ICAO) ที่ปักธงแดงกรมการบินพลเรือน (บพ.) ของไทยสู่สาธารณะว่ามีมาตรฐานการบินไม่เป็นไปตามมาตรฐานสากล

รวมทั้งการพบผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สในประเทศไทย และความกังวลของต่างชาติว่าจะมีการระบาดเหมือนกับในเกาหลี ทำให้กระทบต่อตลาดหุ้นไทยเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน และน่าจะส่งผลกระทบในเชิงลบไปอีกระยะทั้งต่อตลาดหุ้นและการท่องเที่ยวในไทย ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางค่อนข้างมาก ทำให้ต่างชาติมีความกังวลเรื่องการระบาดของโรค แต่โดยรวมแล้วมั่นใจว่าด้วยระบบการแพทย์ของไทยที่ทันสมัย และการที่เราได้รับบทเรียนจากเกาหลีน่าจะทำให้ไทยมีมาตรฐานการป้องกันการระบาดของโรคได้อย่างดี

ด้านปัจจัยภายนอกประเทศ ปัญหาหนี้สินของกรีซยังคงกดดันตลาดหุ้นทั่วโลกอยู่ โดยในต้นสัปดาห์นี้ จะมีการประชุมสุดยอดผู้นำประเทศในกลุ่มยูโรโซน เพื่อหาทางแก้ไขปัญหากรีซไม่ให้ผิดนัดชำระหนี้ ด้านธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ตลาดเริ่มคลายความกังวลในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในเดือนกันยายนนี้ หลังจากประธาน Fed ส่งสัญญาณการขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปสิ้นปีแทน

ส่วนด้านเทคนิค สัปดาห์นี้มองกรอบ SET Index ที่ 1,470-1,510 จุด โดยในภาวะที่ตลาดหุ้นผันผวนนี้ แนะนำให้ลงทุนในหุ้น Defensive ที่ทนทานต่อความผันผวนต่อตลาดสูง และมี P/BV ต่ำ เช่น PTTEP, PTTGC, PTT, BAY และ  BBL และแนะนำหุ้นปันผล เช่น หุ้น BTS ที่มี  P/BV ต่ำที่ 2 เท่า และมี Dividend yield สูง ที่ระดับ 7% และหุ้น THCOM และ INTUCH ที่มี Dividend yield สูงเช่นกัน

Back to top button