วิเคราะห์ตลาดภาคบ่าย – บล.เอเอสแอล

บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


ASL SECURITIES

ภาครวมตลาดภาคเช้า: ดัชนีเช้านี้เคลื่อนไหวบวกตามภูมิภาค ปิดบวกที่ 1,500.45(+8.99) กรอบ 1,492-1,502 เหนือแนวรับจิตวิทยา ดัชนีขึ้นด้วยแรงซื้อกลับในหุ้นที่ปรับตัวลงไปแรงอาทิตย์ก่อน CPALL AOT SCB PTT SCC PTTGC BDMS และ IRPC ซึ่งเป็นกลุ่มท่องเที่ยว สายการบิน โรงแรม โรงหนัง และ ค้าปลีก เพราะปัจจัยลบระยะสั้นจากการตรวจพบผู้ติดเชื้อ MERS รายแรกในไทย และ ICAO ปักธงแดงไทยบนเวปไซต์ 

ธปท.ปรับลดประมาณการณ์ GDP ปีนี้ลงเหลือ 3% จากเดิมที่ 3.8% เพราะคาดว่าการส่งออกจะติดลบ 1.5% แทนที่จะขยายตัว 0.8% ส่วนการใช้จ่ายภาคเอกชนฟื้นตัวช้ากว่าคาด ขยายตัวเพียง 2% ส่วนอัตราเงินเฟ้อคาดติดลบ 0.5% จากผลของราคาน้ำมันเป็นสำคัญ ทั้งนี้อิหร่านกำลังอยู่ในช่วงเจรจาเพื่อยุติการคว่ำบาตรส่งออกน้ำมันกับนานาประเทศ โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดการส่งออกน้ำมันได้เป็นเท่าตัวภายใน 6 เดือนหลังการยกเลิกการคว่ำบาตร ส่งผลให้ราคาน้ำมันส่งมอบล่วงหน้าลดลง และจับตา EU จัดประชุมฉุกเฉินวิกฤตหนี้กรีซวันนี้ เมื่อกรีซใกล้ถึงกำหนดจ่ายหนี้ 1.6 พันล้านยูโรแก่ IMF สิ้นเดือน  

 

แนวโน้มตลาดและหุ้นที่น่าสนใจภาคบ่าย

ลุ้นยืนเหนือ 1,500 หากยืนได้มีเป้าที่ 1,509

แนวโน้มภาคบ่ายเชิงเทคนิค: ดัชนีในภาคเช้าปิดตัวเหนือเส้นแนวต้านที่ 1,500 เล็กน้อย โดยสามารถยืนตัวได้ตลอดช่วงเช้า หากช่วงบ่ายสามารถยืนต่อได้ มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบ ต้านต่อไปที่ 1,509  

TPCH (ราคาปิดภาคเช้า 20.9)

แนะนำซื้อ เกิดสัญญาณซื้อใน MACD และเกิดการเรียงตัวของเส้นค่าเฉลี่ย มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อได้ โดยมีเป้าหมายที่ 22.4

TH (ราคาปิดภาคเช้า 2.34)

แนะนำซื้อเก็งกำไร ราคาสามารถยืนบนแนวรับที่ 2.20 ได้อย่างแข็งแกร่ง มีเป้าหมายแรกที่กรอบบนที่ 2.60 โดยมี 2.20 เป็นจุดตัดขาดทุน

Back to top button