Daily view (PM) – บล.กสิกรไทย

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

– SET Index ปรับตัวขึ้นตามตลาดหลักในภูมิภาค โดยทดสอบแนวต้าน 1,500 จุด ก่อนปิดภาคเช้าที่ 1,500.45 จุด +8.99 จุด (+0.60%) ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางลงมา 13,886.92 ลบ. 

– Most Positive Impact: CPALL (+1.20 จุด)/ KBANK (+1.02 จุด)/ CPN (+0.96 จุด)

– Most Negative Impact: ADVANC (-0.32 จุด)/ IEC (-0.19 จุด)/ BANPU (-0.14 จุด)

จุดสังเกต: หุ้นกลุ่มหลักสนับสนุน ได้แก่ Bank Commerce Energy และ Property ขณะที่กลุ่มที่มีปริมาณการซื้อขายสูงสุดคือกลุ่ม Transportation ซึ่งมาจากแรงซื้อเก็งกำไร AOT ที่ปรับตัวลงมาแรงก่อนหน้านี้

 

แนวโน้มตลาดบ่าย

– “แกว่งตัวในกรอบ 1,490-1,510 จุด” การฟื้นตัวของธนาคารที่ปรับดลดลงมากแล้ว รวมถึงหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ซึ่งปรับลดลงแรงจากข่าวลือพบผู้ป่วยเมอร์สรายที่ 2 ในช่วงเย็นวันศุกร์ ช่วยหนุนจิตวิทยาตลาดในภาพรวม ซึ่งสะท้อนราคาหุ้นรับรู้ความเสี่ยงส่วนใหญ่ของ 1) การที่ ICAO ขึ้นเครื่องหมายไทยเป็นประเทศที่มีข้อบกพร่องด้านมาตรฐานความปลอดภัยการบิน (SSC) และ 2)การพบผู้ติดเชื้อไวรัส MERS เป็นรายแรกในประเทศไทยไปแล้ว อย่างไรก็ตามในเชิงกลยุทธ์เราแนะนำเพียงทยอยสะสมหุ้นในกลุ่มดังกล่าว เนื่องจากยังต้องใช้เวลาอีกระยะเพื่อพิสูจน์ว่าสามารถควบคุมไวรัสเมอร์สได้ และจะไม่แพร่ระบาดในไทย ทั้งนี้ เรายังประเมินภาพรวมการลงทุนอยู่ในช่วงรอยต่อ โดยการเก็งกำไรในระยะสั้น ให้เน้นหุ้นที่ปรับลดลงมาก และมีโอกาสเป็นเป้าหมายของการทำ Window dressing ขณะที่ให้ทยอยสะสมหุ้น (แนวต้าน: 1,500 และ 1,510 // แนวรับ: 1,490 และ 1,480)

– หุ้นแนะนำภาคบ่าย: เก็งกำไร SAMART (คาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 1/58 ขณะที่มีโอกาสเป็น Windows dressing target หลังหุ้นลดลง 28% YTD, เป้าทางกลยุทธ์ 30 บาท ตัดขาดทุน 27.00 บาท), SF (กำไรไตรมาส 2/58 ฟื้นตัว และมูลค่าแฝงเร้นจากที่ดินบางใหญ่, เป้าทางกลยุทธ์ 6.50 บาท ตัดขาดทุน 5.80 บาท), EMC (คาด Turnaround และเริ่มกลับมามีกำไรในไตรมาส 2/58 จากการโอนโครงการอสังหาริมทรัพย์, เป้าทางกลยุทธ์ 0.90 บาท ตัดขาดทุน 0.80 บาท)

– หุ้นน่าสนใจเชิงกลยุทธ์: SUPER CKP CPN EMC TK BECL BMCL SGP (การลงทุนหุ้นเหล่านี้ควรตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ทุกครั้ง)

 

คำแนะนำ

กลยุทธ์: “เก็งกำไรหุ้น เป้าหมาย Window dressing” เรายังคงมุมมองตลาดหุ้นน่าจะแย่สุดใน มิ.ย. ความอ่อนแอของบรรยากาศการลงทุนระยะสั้น ทำให้ความเสี่ยงทางลง (Downside) ระยะสั้นเพิ่มขึ้น แต่เรายังคงมุมมองการลงรอบนี้เป็นโอกาสในการทยอยซื้อหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หรือที่มีโอกาสเป็น Windows Dressing Target

 

 

Trading Idea

– เข้าออก SET50-SET100://  SET50: เข้า BA, BMCL, CBG, ITD, SAWAD, TPIPL และ WHA ออก BAY, BIGC, BJC, KTIS, SCCC, SPALI และ VGI // SET100: เข้า ASP, BA, BEAUTY, CBG, CKP, LHBANK, MONO, RS, S ,SAPPE, U, UNIQ และ WHA ออก BAY, BCH, BIGC, BJC, IFEC, KTIS, MEGA, NOK, PTG, SCCC, SIM, STA และ THREL

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม

– (+/-) วิกฤตหนี้กรีซ -ยังคงเป็นประเด็นกดดัน โดยล่าสุดยังไม่มีความคืบหน้าในการเจรจาดังกล่าว

Back to top button