ANAN เซ็นร่วมทุนกลุ่มมิตซุยฯ ตั้ง 5 บ.ย่อยลุยธุรกิจอสังหาฯมูลค่า 1.22 พันลบ.

ANAN เซ็นร่วมทุนกลุ่มมิตซุยฯ ตั้ง 5 บ.ย่อยลุยธุรกิจอสังหาฯมูลค่า 1.22 พันลบ.


บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จากัด (มหาชน)หรือ ANAN ระบุว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.อนุมัติการเข้าร่วมลงทุน และลงนามในสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) กับ SEA Investment Five  Pte. Ltd. (SEAI5)  ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท มิตซุย ฟูโดซัง จำกัด (Mitsui Fudosan Co., Ltd.)  ซึ่งประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่แห่งหนึ่งในญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมร่วมกัน 5 โครงการ ผ่าน 5 บริษัท ซึ่งบริษัทเข้าลงนามในสัญญาร่วมทุนดังกล่าวกับ SEAI5 เมื่อวานนี้

สำหรับบริษัทที่เข้าร่วมทุนทั้ง 5 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย บางนา จำกัด ,บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย ชิดลม จำกัด, บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย ช่องนนทรี จำกัด , บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย เตาปูน จำกัด และบริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย ท่าพระ จำกัด

โดยแต่ละบริษัทร่วมทุน ANAN จะถือหุ้น 51% และกลุ่มมิตซุย จะถือหุ้น 49% โดยมูลค่ารายการที่ ANAN เข้าลงทุนด้วยการซื้อหุ้นเพิมทุนในบริษัทย่อยทั้ง 5 แห่งดังกล่าว คิดเป็นมูลค่า มีมูลค่าเท่ากับ 1,224,000,000 บาทซึ่งเป็นการเข้าลงทุนในราคามูลค่าที่ตราไว้(พาร์)ของบริษัทย่อย และคาดว่าการเข้าทำรายการดังกล่าวจะแล้วเสร็จประมาณเดือนต.ค.58

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการเข้าร่วมทุนดังกล่าว จะช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัท ขณะที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์ในรูปของเงินปันผล ซึ่งจะเป็นการเพิ่มรายได้และกำไรสุทธิในอนาคตให้แก่บริษัทจากผลการดำเนินงานของบริษัทย่อยทั้ง 5 แห่ง สำหรับเงินลงทุนในบริษัทย่อยดังกล่าวจะมาจากกระแสเงินสดภายในกิจการ        

Back to top button