SET ทรงตัวรอความชัดเจนปัญหาหนี้กรีซสอย 15 หุ้นร้อน ชู Laggard-Turnaround

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหว Sideways ขณะที่ upside จำกัด โดยปัญหาหนี้กรีซยังคงกดดันการปรับตัวขึ้นของดัชนี อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะได้ข้อสรุปก่อนเส้นตายที่กำหนด ด้านกลุ่มน้ำมันและปิโตรเคมียังมีปัจจัยบวกการการที่ราคาน้ำมันทรงตัวอย่างแข็งแกร่ง การลงทุนเน้นหุ้นที่มีประเด็นบวกจากเทศกาล Window Dressing รอบกลางปี, Laggard Play, กำไร Turnaround, กลุ่มรับเหมา และปันผลสูง


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.10 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.78 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง หลังสหรัฐเผยตัวเลขจีดีพีที่หดตัวลงในไตรมาสแรกปีนี้ ขณะที่นักลงทุนเริ่มกลับมาวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซอีกครั้ง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหว Sideways ขณะที่ upside จำกัด โดยปัญหาหนี้กรีซยังคงกดดันการปรับตัวขึ้นของดัชนี อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะได้ข้อสรุปก่อนเส้นตายที่กำหนดไว้ ด้านกลุ่มน้ำมันและปิโตรเคมียังมีปัจจัยบวกการการที่ราคาน้ำมันทรงตัวอย่างแข็งแกร่ง

การลงทุนเน้นหุ้นที่มีประเด็นบวกจากเทศกาล Window Dressing รอบกลางปี,  Laggard Play, กำไร Turnaround, กลุ่มรับเหมา และปันผลสูง หุ้นเด่นเลือก ITD-TPIPL-WHA-TASCO-NWR-TOP-PTTGC-BLA-CK-STEC-SEAFCO-INTUCH-KTB-KBANK-SAMART

 

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (25 มิ.ย.) คงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 7 พร้อมให้น้ำหนัก SET INDEX ที่จะปิดยืนเหนือ 1,520 จุดได้อีกครั้ง แม้ประเด็นเสี่ยงของกรีซจะกลับมากดดันจิตวิทยาการลงทุนอยู่บ้าง แต่ราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวได้อย่างแข็งแกร่ง จากอุปทานที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอตัว เป็นบวกต่อกลุ่มน้ำมันและปิโตรเคมี รวมถึงการเข้าสู่ช่วงเทศกาล Window Dressing รอบกลางปี ซึ่งถือว่ามีน้ำหนักมากกว่าการปิดงวดรายไตรมาส ส่งผลให้หุ้นหลักกลุ่มธนาคาร/ICT/อสังหาฯ ทรงตัวถึงขยับขึ้นในช่วงสั้น

ประเด็นเสี่ยงกรีซ และเจ้าหนี้ประเมินว่า กรีซยังพอมีเวลาที่จะเปิดการเจรจากับเจ้าหนี้ ถึงรูปแบบการปฎิรูปเศรษฐกิจ และเงื่อนไขการรับความช่วยเหลือ-การผ่อนชำระหนี้ทั้งของเก่า และใหม่ที่จะเกิดขึ้น โดยประเมินว่าภายในสุดสัปดาห์นี้ ทั้งกรีซ และเจ้าหนี้ EU-ECB-IMF จะได้ข้อสรุปก่อนถึงเส้นตายที่กรีซจะต้องชำระหนี้เงินกู้กับทาง IMF วงเงิน 1.5 พันล้านยูโร ภายในสิ้นเดือนมิ.ย.

สังเกตได้จากค่าเงินยูโรเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ แกว่งในกรอบแคบๆ วานนี้ แม้ว่านายกฯ กรีซจะออกมาให้สัมภาษณ์เชิงลบก็ตาม ทั้งนี้ติดตามการประชุม รมว.คลัง อียู ในช่วงเช้าตามเวลาประเทศไทย เพื่อหารือถึงแนวทางการช่วยเหลือกรีซ

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำทยอยซื้อเก็งกำไรหุ้นเป้าหมายที่จะมีประเด็นบวกช่วงสั้นนี้ ด้วยการจำกัดวงเงินมากขึ้น เนื่องจาก upside ช่วงสั้นเริ่มจำกัด ทั้งนี้นักลงทุนควรเริ่มพิจารณาขายทำกำไรบางส่วน ณ SET INDEX เหนือ 1,520 จุดขึ้นไป”

Top Pick in Q2/15: ITD/TPIPL/WHA/TASCO

Speculative Buy: NWR

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (25 มิ.ย.) คาด SET เคลื่อนไหว Sideways กรอบ 1,510-1,520 จุด รอผลการประชุม รมต.คลังยุโรปคืนนี้ต่อแผนแก้ไขปัญหากรีซ ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศ ยังมอง Downside Risk จำกัด ขณะที่ Window Dressing ยังเป็น “ตัวช่วย” การปรับสูงขึ้นของ SET ปลายเดือน มิ.ย.

แนะนำ ““เก็งกำไร” Laggard Play อย่าง TOP ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ด้วยเป้าหมายระยะสั้นที่ 57 บาท และถัดไปที่ 59.50 บาท ขณะที่กลยุทธ์หลัก แนะนำ “ซื้อ” 1) กลุ่มหุ้นกำไรไตรมาส 2/15 เติบโต PTTGC

2) หุ้นกำไร Turnaround BLA (ทะลุ 51 บาท ไปต่อที่ 54 บาท) 3) กลุ่มรับเหมาฯ CK STEC และ SEAFCO 4) หุ้นปันผลสูง INTUCH รับปันผลกลางปี 2.8% และ 5) กลุ่มหุ้นที่มีโอกาสถูกทำ Window Dressing KTB KBANK และ SAMART

 

บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ (25 มิ.ย.)ว่า ภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 2/58 น่าจะอ่อนตัวลงจากไตรมาส 1/58 ขณะที่ความกังวลในเรื่องการแก้ปัญหาหนี้สินในกรีซ ยังคงมีอยู่ สภาพแวดล้อมดังกล่าวน่าจะสร้างแรงกดดันต่อ SET Index ทำให้ Upside จำกัด ยังคงเลือก TASCO ([email protected]) เป็น Top pick

Back to top button