บอร์ด PTTGC ไฟเขียวซื้อหุ้น “พีทีที โพลีเมอร์ โลจิสติกส์” จาก PTT

PTTGC เข้าซื้อหุ้น “พีทีที โพลีเมอร์ โลจิสติกส์” จำนวน 50% จาก PTT ขนาดรายการรวม 707 ลบ. หวังเพิ่มศักยภาพการควบคุม-บริหารจัดการ Supply Chain ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ในการประชุม เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2558 ได้มีมติอนุมัติการทำรายการที่เกี่ยวโยงกันในการเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท พีทีที โพลีเมอร์โลจิสติกส์ จำกัด (PTTPL) ในจำนวน 50% ของหุ้นทั้งหมดใน PTTPL จากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT นั้นมีรายละเอียดดังนี้ แบ่งเป็นส่วนของบริษัท 49% และสัดส่วน 1% โดยบริษัท โซลูชั่น ครีเอชั่น จำกัด(Solution Creation) (เดิมชื่อบริษัท ไบโอ ครีเอชั่น จำกัด) ซึ่งบริษัทถือหุ้น 100%

สำหรับการเข้าทำรายการดังกล่าวมีขนาดของรายการรวมทั้งสิ้น 707 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่อรองกันอย่างเป็นอิสระระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย โดยขนาดของรายการมีมูลค่ามากกว่า0.03% แต่น้อยกว่า 3% ของมูลค่าสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิตามงบการเงินรวม ณ วันที่ 31 ธันวาคม2557

ดังนั้น บริษัทจึงต้องมีการขออนุมัติคณะกรรมการบริษัทและเปิดเผยสารสนเทศธุรกรรมนี้ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ทจ. 21/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่เกี่ยวโยงกันและประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ. 2546

โดยการที่บริษัทไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของรายการ ณ วันที่ 23 มีนาคม 2558 ได้นั้น เนื่องจากคณะกรรมการของ PTT ยังมิได้อนุมัติการทำรายการ เป็นผลให้สัญญาซื้อขายหุ้นใน PTTPL นั้นยังไม่มีผลบังคับใช้ โดยเมื่อ วันที่ 26 มิถุนายน 2558 คณะกรรมการของ PTT ได้มีมติเห็นชอบธุรกรรมดังกล่าว บริษัทจึงดำเนินการเปิดเผยสารสนเทศของรายการโดยมีรายละเอียดตามเอกสารแนบ

ทั้งนี้การเข้าซื้อหุ้นใน PTTPL ดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายและการปรับปรุงโครงสร้างการบริหารจัดการ Marketing &Logistic และเพิ่มศักยภาพในการควบคุมดูแลการบริหารจัดการ Supply Chain ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

Back to top button