“ธนาธร” ยัน อนาคตใหม่ ไม่ร่วมสังฆกรรมพรรคสืบทอดอำนาจ คสช. มั่นใจปมหุ้น 13 บริษัทไร้ปัญหา

“ธนาธร” ยัน อนาคตใหม่ ไม่ร่วมสังฆกรรมพรรคสืบทอดอำนาจ คสช. มั่นใจปมหุ้น 13 บริษัทไร้ปัญหา


วันนี้  (10 พ.ค.62 ) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่พร้อมด้วยนายปิยบุตรแสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค เดินทางมารับหนังสือรับรองการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

โดยนายธนาธร  กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคมีจุดยืนที่สำคัญคือ พร้อมคุยกับทุกพรรคที่ต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ซึ่งยังอยู่ระหว่างพูดคุยกัน และไม่ปฏิเสธกระแสข่าวที่พรรคอาจร่วมมือกับพรรคอื่น   นอกจากพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลขั้วที่ 3 ออกมา

ทั้งนี้เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐจะต้องประสบปัญหากับการจัดตั้งรัฐบาลที่ไม่ง่ายอย่างแน่นอน พร้อมเปิดเผยด้วยว่า มีพรรคการเมืองเข้ามาซื้อตัว ส.ส.ของพรรค และพรรคจะเปิดเผยหลักฐานในเร็วๆ นี้ ยืนยันว่า พรรคอนาคตใหม่จะทำการเมืองที่ดีเพื่อพัฒนาประเทศจะไม่ทุจริตและไม่นำภาษีประชาชนมาใช้เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว

ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา  เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือให้  กกต. ขอให้ตรวจสอบการถือครองหุ้นของตนทั้งหมด13 บริษัทนั้น นายธนาธร  ระบุว่า  เรื่องดังกล่าวตนไม่มีความกังวลใจใดๆ เพราะรู้ตั้งแต่แรกว่าคุณสมบัติของการเป็นผู้สมัครส.ส.ต้องมีอะไรบ้าง และพยายามที่จะต้องทำตามกฎหมายให้ได้มากที่สุด

ดังนั้นหุ้นต่างๆที่มีการร้องเรียนมีการขายออก เพื่อทำให้มีคุณสมบัติตามกฎหมายที่กำหนดตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2562 อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว และพร้อมที่จะชี้แจ้งหลักฐานทั้งหมด

ด้านนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีการตรวจสอบเรื่องหุ้นของนายธนาธรนั้น    สามารถตรวจสอบได้เพราะนักการเมืองถือเป็นบุคคลสาธารณะ แต่เมื่อตรวจสอบแล้วไม่พบความผิด ก็ขอให้แสดงความรับผิดชอบกับความผิดพลาดนั้นด้วย

รวมทั้งยังระบุถึงสำนักข่าวที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ว่า เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ ขอให้ไปตรวจสอบการใช้อำนาจของ คสช.จะดีกว่า เช่น ตรวจสอบว่า ส.ว. 250 คน เป็นใครมาจากไหนบ้างเป็นต้น ส่วนที่ว่าที่ ส.ส.ของพรรคถูกร้องเรียนว่าถือหุ้นในบริษัทสื่อ   มองว่าไม่ใช่สิ่งสำคัญ เพราะการตรวจสอบต้องใช้เวลานาน

Back to top button