วิเคราะห์ตลาดภาคบ่าย – บล.เอเอสแอล

บล.เอเอสแอล ระบุในบทวิเคราะห์บ่ายนี้


ภาครวมตลาดภาคเช้า :

ดัชนีไทย SET ปิดลบ 1,470.19(-0.06) กรอบ 1,461-1,473  ผันผวนกรอบแคบ เช้านี้ภาพรวมฝั่งเอเชียบวกเล็กน้อย ฮ่องกงบวก ญี่ปุ่นลบ มีความกังวลเกี่ยวกับการดิ่งลงของหุ้นจีนกว่า 30%(3W) จากสถานการณ์ฟองสบู่ในตลาดหุ้น

โดยล่าสุดมีมาตรการห้ามบรรดาผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหารของหลายบริษัทเทขายหุ้นเป็นเวลา 6 เดือน เพื่อป้องกันความผันผวนของตลาดจีนที่กำลังดิ่งตกแรงอย่างหนัก และคุ้มครองสิทธิในการซื้อหุ้นอย่างเท่าเทียมของนักลงทุนรายอื่น ๆ ฉุดสหรัฐลง แต่ยุโรปปิดบวกจากความชัดเจนว่า กรีซได้ยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการเพื่อขอรับเงินกู้ระยะ 3 ปีจากกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) แล้วเมื่อวานนี้

และยืนยันว่าจะดำเนินการตามเงื่อนไขบางประการที่เจ้าหนี้เรียกร้องในข้อตกลงให้ความช่วยเหลือ และมีรายงานว่าธนาคารต่างๆ ของกรีซจะปิดทำการต่อไปจนถึงวันจันทร์ หุ้นที่บวกดัชนีคือ AOT IVL BDMS BH SCC CPN TOP DTAC KTB KBANK PTTGC หุ้นที่ลบดัชนีคือ PTT PTTEP DELTA ADVANC MAKRO LH CPALL BAY EA BANPU 

 

แนวโน้มตลาดและหุ้นที่น่าสนใจภาคบ่าย

แนวโน้มภาคบ่ายเชิงเทคนิค : ดัชนีช่วงเช้าสามารถยืนตัวบนแนวรับสำคัญที่ 1,470 ได้ (Falling Wedges) หากช่วงบ่ายสามารถยืนได้ต่อ มีโอกาสปรับขึ้นทดสอบกรอบบนที่ 1,477

 

TVT (ราคาปิดภาคเช้า 2.92)

แนะนำซื้อเก็งกำไร ราคาสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อ เนื่อง พร้อมสัญญาณ Convergence ใน MACD คาดไปได้ต่อ    โดยมีเป้าหมายที่จุดสูงสุดเดิมที่ 3.16 และมี 2.86 เป็นจุดตัดขาดทุน

 

RCI (ราคาปิดภาคเช้า 6.05)

แนะนำซื้อ ราคาสามารถเบรคผ่านแนวต้านสำคัญที่ 5.95 ได้ โดยฟอร์มตัวในลักษณะ Cup with a handle มีเป้าหมายระยะสั้นที่ 6.95   

Back to top button