จัดทีม 13 หุ้นสุดแกร่ง ทนแรงต้านเศรษฐกิจชะลอตัวSET ไปต่อ หลังกรีซยื่นแผนปฏิรูปใหม่-หุ้นจีนรีบาวด์

ทั้งนี้นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นจากบรรยากาศการลงทุนโดยรวมเริ่มผ่อนคลายหลังเมื่อคืนนี้ (9 ก.ค.) กรีซเสนอแผนปฏิรูปฉบับใหม่ต่อเจ้าหนี้ อีกทั้งมองตลาดหุ้นจีนมีโอกาสรีบาวด์สั้นหลังแรงขายหนักเริ่มหมดลง อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นของ SET จะอยู่ในกรอบจำกัด เพื่อรอประกาศงบไตรมาส 2/58 ของกลุ่มธนาคารที่คาดว่าจะชะตัวตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ ณ เวลา 9.26 น. ค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่ 33.92 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ สอดคล้องกับทิศทางของตลาดหุ้นทั่วโลก หลังจากมีรายงานว่ากรีซยื่นแผนปฏิรูปการคลังต่อเจ้าหนี้แล้ว

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นจากบรรยากาศการลงทุนโดยรวมเริ่มผ่อนคลายหลังเมื่อคืนนี้ (9 ก.ค.) กรีซเสนอแผนปฏิรูปฉบับใหม่ต่อเจ้าหนี้ อีกทั้งมองตลาดหุ้นจีนมีโอกาสรีบาวด์สั้นหลังแรงขายหนักเริ่มหมดลง อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นของ SET จะอยู่ในกรอบจำกัด เพื่อรอประกาศงบไตรมาส 2/58 ของกลุ่มธนาคารที่คาดว่าจะชะตัวตัว

หุ้นเด่นเลือก NYT-TSR-TPCH-GUNKUL-SCN-EPG-RCL-HANA-TASCO-THCOM-BTS-BCP และ KBANK

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (10 ก.ค.) KGI คาด SET วันศุกร์ขึ้นต่อ คาดปัจจัยบวกภายนอกหนุนหุ้นกลุ่มหลักได้ระดับหนึ่ง เมื่อคืนนี้กรีซเสนอแผนปฏิรูปฉบับใหม่ต่อเจ้าหนี้ ซึ่งคล้ายคลึงกับแผนที่เจ้าหนี้เคยเสนอเข้าสู่การเจรจาเมื่อสัปดาห์ก่อน (และในส่วนของ Budget surplus/GDP) กรีซเสนอมาเข้มงวดกว่ารอบของเจ้าหนี้ด้วยซ้ำไป)

ทั้งนี้่ตลาดเพิ่มความหวังว่ากรีซจะบรรลุดีลต่อมาตรการช่วยเหลืออีก 3 ปี มูลค่า 5.4 หมื่นล้านยูโรในวันที่ 12 ก.ค.นี้

ด้านตลาดหุ้นจีน ทาง KGI China Research มองหุ้นจีนมีโอกาสรีบาวด์สั้นหลังแรงขายหนักเริ่มหมดลง ส่งผลจิตวิทยาภายนอกค่อนข้างดี อย่างไรก็ตามนักลงทุนต่างชาติยังปรับพอร์ตขายหุ้นไทยหนัก สะท้อนพื้นฐานเศรษฐกิจและผลประกอบการ บจ.ที่ยังอ่อนแอ จึงมองว่าการฟื้นตัวยังมี Upside จำกัดอยู่ หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน รับความเสี่ยงได้เก็งกำไรพลังงานทดแทน NYT-TSR

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (10 ก.ค.) แนวโน้ม SET วันนี้ คาด Rebound ด้วยแนวต้าน 1,480 จุด รอความชัดเจนจากการประชุม รมต.คลังยุโรป วันอาทิตย์นี้ หลังกรีซยื่นแผนปฎิรูปการคลังใหม่ให้กับเจ้าหนี้ EU ไปแล้วเมื่อคืนนี้ ขณะที่การฟื้นตัวของราคาน้ำมันดิบ Brent เมื่อคืนนี้ +US$1.56/bbl แม้เป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มพลังงาน อย่าง PTTEP แต่แนะนำ “ขาย” ด้วยเป้าหมายพื้นฐาน 93 บาท

สำหรับระยะสั้นจะเกิดสัญญาณ “ซื้อ” เมื่อทะลุ 1,480 จุด ขึ้นไป โดย SET ยังผันผวนตาม 1) ข้อสรุปจากการประชุมเจ้าหนี้ EU สุดสัปดาห์นี้ 2) ตลาดหุ้นจีน และฮ่องกง ทั้งนี้แนะนำ “Wait & See” ถือหุ้นปันผล (INTUCH TRUEIF) ท่องเที่ยว (AOT) รับเหมาฯ (CK-STEC-SEAFCO) ต่อเนื่อง และจะเริ่ม “ซื้อ” อีกครั้งเมื่อ SET สามารถยืนได้เหนือ 1,480 จุด ขณะที่ INTUCH ที่ให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลกลางปีประมาณ 2.8% และได้รับผลดีมากที่สุดจากการประมูล 4G เดือน พ.ย.นี้

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (10 ก.ค.) แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้น่าจะปรับขึ้นจากบรรยากาศการลงทุนโดยรวมเริ่มผ่อนคลายหลังตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นของ SET จะอยู่ในกรอบจำกัด เพื่อรอประกาศงบไตรมาส 2/58 ของกลุ่มธนาคารที่คาดว่าจะชะตัวตัวทั้งจากไตรมาสก่อน และจากปีก่อน กลยุทธ์วันนี้ Selective BUY

Speculative BUY: TPCH และ GUNKUL รับผลบวกจากการที่รัฐมีแผนรับซื้อไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนเพิ่ม

Accumulative BUY: SCN-EPG-TPCH และ GUNKUL กลุ่มธุรกิจที่มีแนวโน้มดีเป็นกลุ่มพลังงานทดแทน ท่องเที่ยว และ สื่อสาร

 

บล.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ระบุในบทวิเคราะห์ (10 ก.ค.) กลยุทธ์การลงทุน SET ถูกดดันรอบด้าน ทั้งกำไรตลาดที่ลดลง และภัยแล้งที่จะกดดันเศรษฐกิจในประเทศ จึงยังเน้นหุ้นที่กำไรเด่นในช่วงที่เหลือ/ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อน (RCL, HANA) หรือทนทานต่อเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัวได้ (TASCO) วันนี้เลือก THCOM (FV@B51) และ BTS (FV@B12) เป็น Top Picks

 

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (10 ก.ค.) ว่าประเมินกรอบแกว่งของ SET INDEX ในวันสุดท้ายของสัปดาห์ที่ 1,465-1,480 จุด และมูลค่าการซื้อขายที่ยังคงเบาบาง หลังกรีซเสนอแผนปฎิรูปเศรษฐกิจ ด้วยการปฎิรูปภาษี และกองทุนบำเหน็จบำนาญ

รวมถึงการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ พร้อมตั้งเป้าทำงบประมาณเกินดุลตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นแผนปฎิรูปที่เข้มงวดกว่าที่เจ้าหนี้เคยเสนอต่อกรีซ ก่อนที่นายกฯ กรีซจะตัดสินใจประกาศทำประชามติในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามท่าทีและผลการประชุมผู้นำอียูในวันที่ 12 ก.ค. หากได้รับความเห็นชอบ แผนดังกล่าวจะต้องเสนอต่อรัฐสภากรีซต่อไป

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ “นักลงทุนทยอยขายทำกำไรในส่วนที่เก็งกำไรรอบสั้น หาก SET INDEX ดีดตัวขึ้นทดสอบ 1,480 จุด +/- เพื่อรอจังหวะกลับมาเก็งกำไรรอบใหม่” เพราะกลยุทธ์โดยรวมจะยังเป็น เทรดดิ้ง หรือ ขึ้นขาย-ลงซื้อ

Speculative Buy: BCP-KBANK

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (10 ก.ค.) วันนี้ยังรอทิศทางความชัดเจนประเด็นการเจรจาหนี้กรีซในวันอาทิตย์ ดังนั้นแนะนำ Trading ระยะสั้นตามกรอบแนวรับ 1,470 และแนวต้าน 1,480 -1,490 จุด ระยะกลางแนะนำ Wait & See

Back to top button