เคาะ 19 บจ.เด็ด ภูมิคุ้มกันศก.ชะลอตัวสูงSET ฟื้นตัว รับข่าวบวกกรีซ-ประมูล 4G

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวทดสอบ 1,494 จุด อีกครั้งรับข่าวกรีซ และนายกฯให้ดำเนินการประมูล 4G ภายในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตามด้านเทคนิคยังมีแนโน้มผันผวน การลงทุนแนะนำเก็งกำไรในกรอบ 1,480-1,500 จุด เน้นลงทุนหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยหนุน หรือมีภูมิคุ้มกันจากเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.04 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.17 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับขึ้นหลังรัฐสภากรีซผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปเศรษฐกิจฉบับใหม่แล้ว นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวทดสอบ 1,494 จุด อีกครั้งรับข่าวกรีซ และนายกฯให้ดำเนินการประมูล 4G ภายในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตามด้านเทคนิคยังมีแนโน้มผันผวน

การลงทุนแนะนำเก็งกำไรในกรอบ 1,480-1,500 จุด เน้นลงทุนหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยหนุน หรือมีภูมิคุ้มกันจากเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัว และกลุ่มปันผลสูง หุ้นเด่นเลือก CK-STEC-SEAFCO-INTUCH-TRUEIF-AOT-BEAUTY-TASCO-THCOM-RCL-BTS-ADVANC-TRUE-AIT-ILINK-SYMC-IRPC-AJD และ FVC

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (16 ก.ค.) SET มีแนวโน้มฟื้นตัวทดสอบแนวต้านที่ 1,494 จุด อีกครั้งวันนี้ หลังสภาฯ กรีซผ่านร่างกฎหมายปฎิรูปเศรษฐกิจ รองรับมาตรการรัดเข็ดขัดเจ้าหนี้เช้านี้ ขณะที่ถ้อยแถลงประธาน Fed บ่งชี้ถึงแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยภายในปี 2015 เหมือนเดิม โดย Fed Fund Futures ให้น้ำหนักการปรับขึ้นดอกเบี้ยในไตรมาส 4/15 มากกว่าการประชุมเดือน ก.ย.

SET มีแนวโน้มฟื้นตัวทดสอบแนวต้าน 1,494 จุดอีกครั้ง ขณะที่เรายังแนะนำกลยุทธ์ “Selective” ต่อไป โดยเฉพาะ 1) กลุ่มรับเหมาฯ “ซื้อ” CK, STEC และ SEAFCO 2) กลุ่มหุ้นปันผลสูงอย่าง INTUCH ได้ประโยชน์จากการประมูล 4G มากที่สุด และรับปันผลกลางปี 2.8% TRUEIF และ 3) กลุ่มท่องเที่ยว อย่าง AOT (แนวรับ 298) BEAUTY (ขายสินค้าให้กับนักท่องเที่ยวในสัดส่วน 20% ของยอดขายทั้งหมด)

 

บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ (16 ก.ค.) ว่า ปัญหาในกรีซยังคงกดดันตลาดหุ้นโลก ขณะที่ภัยแล้งถือเป็นปัจจัยคุมคามเศรษฐกิจไทย และคาดว่าอาจจะหนุนเงินเฟ้อให้กระเตื้องขึ้นในครึ่งปีหลังของปี 58 ยังเลือกลงทุนรายหุ้นที่มีปัจจัยหนุน TASCO ([email protected]), CK ([email protected]), RCL (FV@B12) หรือมีภูมิคุ้มกันจากเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัว THCOM (FV@B51), BTS (FV@B12) และเลือก IRPC ([email protected]) เป็น Top pick เช่นเดิม

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (16 ก.ค.) ว่า ตลาดได้หุ้นได้แรงหนุนจากข่าวประเด็นนายกฯ ให้ดำเนินการประมูล 4G ภายในสิ้นปีนี้ แต่ภาวะตลาดหุ้นยังได้แรงกดดันทิศทาง GDP ปีนี้มีโอกาสต่ำกว่าระดับ 3% ซึ่งส่งผลลบต่อประมาณการณ์กำไรสุทธิของบริษัทจดทะเบียน

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ Trading ตามกรอบ 1,480-1,500 จุด แนะนำซื้อลงทุน ADVANC, TRUE, INTUCH (ประมูล 4G), AIT, ILINK, SYMC (แผนลงทุนเคเบิ้ลใต้น้ำ) และ IRPC (โมเมนตัมบวกทางสัญญาณเทคนิค)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (16 ก.ค.)คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค SET เมื่อวันก่อนแกว่งตัวลดลงเล็กน้อย ค่า MACD อยู่ที่ -5.07 ซึ่งสูงขึ้นกว่าเมื่อวันก่อนและอยู่บน signal line แสดงให้เห็นว่า ภาพตลาดจะเคลื่อนไหวไร้ทิศทางในกรอบ sideway 1,476-1,496 และยังอยู่ในทิศทางแกว่งตัว (ยังผันผวน) สัญญาณขาลงยังไม่หมด ภาพตลาดจะยังไร้ทิศทางระยะหนึ่งเช่นเดิม

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,476-1,496

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร AJD และ FVC

Back to top button