SCC คาดกำไร 2Q58 ฟื้นตัวเล็กน้อยแนะซื้อสะสมราคาเป้าหมาย 600 บาท

SCC คาดกำไร 2Q58 ฟื้นตัวเล็กน้อย แนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปี 58 ฟื้นตัวยังไม่โดดเด่น โดยคาดว่าประโยชน์ของการรับรู้รายได้และกำไรของ ธุรกิจซีเมนต์ในต่างประเทศจะส่งผลบวกในปี 59 เป็นต้นไป ส่งผลให้การปรับตัวลดลงของราคาหุ้นในครึ่งหลังปี 58 จะเป็นโอกาสเข้าซื้อสะสมในระยะยาว โดยเราคงราคาเป้าหมายที่ 600 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (20 ก.ค.) ว่า บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC มีมุมมอง Neutral ต่อแนวโน้มผลประกอบการของ SCC คาดกำไรไตรมาส2/58 ปรับตัวสูงขึ้น 9.6% เทียบไตรมาสก่อนหน้าและ 42% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนจากธุรกิจปิโตรเคมีที่คาดว่าจะอยู่ในระดับที่สูงโดดเด่นหลังจากส่วนต่างปิโตรเคมีสายโอเลฟินส์ปรับตัวเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 17-19% เทียบไตรมาสก่อนหน้า

ประกอบกับไตรมาสนี้มีการรับรู้รายได้เงินปันผลส่งผลในส่วนของแนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปี 58 การฟื้นตัวยังไม่โดดเด่น โดยคาดว่าประโยชน์ของการรับรู้รายได้และกำไรของ ธุรกิจซีเมนต์ในต่างประเทศจะส่งผลบวกในปี 59 เป็นต้นไป ส่งผลให้การปรับตัวลดลงของราคาหุ้นในครึ่งหลังปี 58 จะเป็นโอกาสเข้าซื้อสะสมในระยะยาว โดยเราคงราคาเป้าหมายที่ 600 บาท

 

Back to top button