วิเคราะห์ตลาดภาคบ่าย – บล.เอเอสแอล

บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


ASL SECURITIES

ภาครวมตลาดภาคเช้า : ดัชนี SET ปิดบวก 1,451.55 (+3.71) กรอบ 1,446-1,454 เคลื่อนไหวแดนบวกทั้งที่ยังมีปัจจัยลบ คาดเป็นแรงเก็งกำไรจากที่ราคาหุ้นร่วงลงไปมาก กลุ่มแบงก์ เช่น BBL มีแรงซื้อถือระยะสั้น และผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ที่ออกมาก็มี 2-3 แบงก์ที่งบฯออกมาดีกว่าคาด ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้นักลงทุนกลับมาซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์ ปัจจัยในประเทศยังเป็นลบอยู่มาก ทั้งเรื่องการปรับลดประมาณการ GDP, ภัยแล้ง, การปรับลดประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียน(บจ.) รวมถึงกรณี ICAO ที่ยังไม่จบ ส่วนตลาดภูมิภาคเช้านี้แกว่งทั้งในแดนบวก-ลบ โดยยังติดตามเรื่องกรีซเฟดมีแววจะขึ้นดอกเบี้ย รวมถึงติดตามการประกาศงบฯบริษัทต่างๆ

หุ้นบวกดัชนี PTT PTTEP EA CPALL AOT TMB CPF GLOW KBANK BTS BBL S     

หุ้นลบดัชนี TUF PTTGC BDMS ADVANC MINT DTAC SCB KTB IVL MAKR LH

 

แนวโน้มตลาดและหุ้นที่น่าสนใจภาคบ่าย

มีโอกาสรีบาวน์ต่อขึ้นทดสอบ 1,460

แนวโน้มภาคบ่ายเชิงเทคนิค: ดัชนีสามารถกลับมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 15 ชั่วโมงได้อีกครั้ง พร้อมทั้งยังมีค่า RSI ในระดับต่ำ มีโอกาสรีบาวน์ขึ้นต่อ ทดสอบเป้าหมายที่ 1,460

 

ASIMAR (ราคาปิดภาคเช้า 2.52)

คงแนะนำซื้อ เกิดสัญญาณซื้อใน MACD พร้อมปริมาณการซื้อขายที่หนาแน่น โดยราคาสามารถยืนตัวเหนือเส้น UTL และเส้นค่าเฉลี่ยทุกเส้นได้ มีเป้าหมายที่กรอบคู่ขนานบนที่ 2.76

 

TMB (ราคาปิดภาคเช้า 2.30)

แนะนำซื้อเก็งกำไร ราคาเกิดการฟอร์มตัวในลักษณะ Double bottom พร้อม MACD ยังคงรักษาระดับให้มีค่าเหนือศูนย์ คาดราคาจะปรับขึ้นต่อในลักษณะ W-shape โดยมีเป้าหมายที่ 2.42 โดยมี 2.24 เป็นจุดตัดขาดทุน

Back to top button