ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปิดปรับตัวลดลง ในทิศทางเดียวกันกับตลาดต่างประทศ โดยกลุ่มที่ปรับตัวนำตลาดคือกลุ่ม ICT ขณะที่ค่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่ามาที่ระดับ 34.87 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง -2.33 จุด มาที่ระดับ 1,410.22 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ระดับ 2.0 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

คาดว่าจะปรับตัวลดลงต่อ เรามองปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นยังจำกัด ขณะที่ภาพรวมตลาด Commodity ยังซบเซากดดันตลาดโลก มองมีโอกาสปรับตัวลงทดสอบแนวรับ 1,400 จุด ในภาคบ่าย สำหรับหุ้นแนะนำนักลงทุนระยะยาวแนะนำสะสม SIRI, LH และ TMT เรามองว่าเป็นกลุ่มที่ Dividend Yield น่าสนใจในระดับที่สูงกว่า 7%

วิเคราะห์ทางเทคนิค

PICO   ราคาปิด 2.48 บาท

แนวรับ 2.38 บาท           แนวต้าน 2.60 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 2.34 บาท

กราฟ PICO เริ่มเหวี่ยงตัวมากขึ้น และมีการยกฐานราคาสูงขึ้นช้าๆ ทรงกราฟไม่แสดงอาการปรับตัวขึ้นอย่างเด่นชัด แต่ MACD ออกอาการอย่างชัดเจนโดยเกิด Bullish Divergence แล้ว ซึ่งอีกไม่น่าจะขึ้นแรง และมีคนพร้อมจะใส่ตาม หุ้นแบบนี้น่าสะสม

เด็กแนว

KIAT ราคาของเกียรติธนา ถือว่าลงมาเยอะแล้วนะสำหรับตอนนี้ เด็กแนวว่าด้วยชื่อชั้นของหุ้นที่มีกระแสแรงๆ  ตัวนี้น่าจะเด้งกลับไปไม่ช้าก็เร็วเพื่อรับข่าวดีที่กำลังจะมา  KIAT เป็นบริษัทLogistic  ได้เปรียบตรงที่กลุ่มทุนใหม่เข้ามาให้มีพันธมิตรและเม็ดเงินก้อนใหญ่ที่จะแข่งขันต่อไป และมีเป้าหมายในการขยายธุรกิจในหลายรูปแบบ ซึ่งเด็กแนวว่าน่าจับตาเป็นอย่างยิ่ง เพราะแนวโน้มบริษัทอาจจะมีการกระจายโครงสร้างไปทั้งขนส่ง พลังงาน ก่อสร้างอะไรทำนองนี้ และที่น่าจับตาคือการบุกตลาดต่างประเทศตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านการขนส่งแถบ AEC นี้นั่นเอง เด็กแนวเคยบอกว่าปัจจัยบวกในปีหน้ายิ่งแรงไปใหญ่ เพราะประเด็นภัยแล้งจะทำให้การขนส่งทางบกได้เปรียบ  ซึ่งพี่เกียรติธนาก็รับเละอีกเช่นกัน เพราะเส้นทางขนส่งในภาคกลาง และชายแดนถือว่าครองตำแหน่งอยู่

สิ่งที่กำลังรอระยะอันใกล้คือแผนงานต่างๆที่จะได้เห็นเป็นรูปร่างในเดือนหน้านี้จะตื่นเต้นเพียงไรมาลุ้นกันอีกว่า อยากรู้เหมือนกันว่ากลุ่มทุนใหม่จะสร้างความอลังกาล ด้านกราฟลงมาทดสอบแนวรับที่แข็งแรงอีกครั้งและเด้งกับไป 1.20 บาททุกครั้ง  คราวนี้ก็น่าจะคล้ายกันตรงนี้คือจุดซื้อสะสมรอบใหม่  ไม่ใช่จุดขาย และโอกาสกำไรไม่ยากเลย

Back to top button