วิเคราะห์ตลาดภาคบ่าย – บล.เอเอสแอล

บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


ASL SECURITIES

ภาครวมตลาดภาคเช้า : ดัชนี SET ปิดลบ 1,439.78 (-0.34) กรอบ 1,432/1,441 เปิดลบแต่กลับขึ้นมา โดยกลุ่มพลังงานปรับตัวลงตามราคาน้ำมันดิบ แต่ได้แรงหนุนกลุ่มธนาคาร-ค้าปลีก ติดตามการประชุมกนง.พุธนี้ คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.5% ส่วนภาพรวมฝั่งเอเชียปรับตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับภาคการผลิตจีนที่หดตัวรุนแรง  โดยมาร์กิตเปิดเผยในเช้าวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนที่จัดทำร่วมกับไคซิน ในเดือนก.ค.ลดลงแตะ 47.8 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี จาก 49.4 ในเดือนมิ.ย. และเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกันที่ดัชนีปรับตัวต่ำกว่าระดับ 50 แสดงให้เห็นถึงภาวะหดตัว ติดตามการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนนี้ตามเวลาไทย ได้แก่ ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐเดือนก.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนมิ.ย.

หุ้นบวกดัชนีมากสุด TRUE BBL KBANK LH SCB SUPER BIGC BTS ITD TOP CBG       

หุ้นลบดัชนีมากสุด PTTEP ADVANC BDMS SCC GLOW PTT DTAC BH TUF IVL   

 

แนวโน้มตลาดและหุ้นที่น่าสนใจภาคบ่าย

แนวโน้มรีบาวน์ขึ้นต่อ มีเป้าหมายแรก 1,445

แนวโน้มภาคบ่ายเชิงเทคนิค: ดัชนีสามารถยืนตัวเหนือเส้นแนวรับที่ 1,432 ได้ และเกิดแรงซื้อกลับอย่างแข็งแกร่ง มีโอกาสรีบาวน์ขึ้นต่อ โดยมีเป้าหมายแรกที่ 1,445

 

TCMC (ราคาปิดภาคเช้า 3.78)

แนะนำซื้อเก็งกำไรราคาสามารถเบรคผ่านเส้น DTL ที่ 3.70 ได้ พร้อมMACD เริ่มมีค่าเหนือ0 มีแนวโน้มไปได้ต่อ มีเป้าหมายแรกที่ 4.00 และมี 3.7 เป็นจุดตัดขาดทุน

 

CEN (ราคาปิดภาคเช้า 3.74)

แนะนำซื้อเก็งกำไรราคาสามารถเบรคผ่านเส้น DTL ที่ 3.74 ได้ พร้อมกลับมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยทุกเส้นอีกครั้ง และมีปริมาณการซื้อขายที่หนาแน่น มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ โดยมีเป้าหมายแรกที่ 4.08 โดยมี 3.70 เป็นจุดตัดขาดทุน

Back to top button