17 หุ้นปิดพุ่งซิลลิ่ง! รับทั่วโลกอัดฉีดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ ลุ้นสัปดาห์หน้าไปต่อ

17 หุ้นปิดพุ่งซิลลิ่ง! รับทั่วโลกอัดฉีดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ ลุ้นสัปดาห์หน้าไปต่อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดวันนี้(20 มี.ค.63)  ที่ระดับ 1,127.24 จุด บวก 83.05 จุด หรือ 7.95% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 93,035.28 ล้านบาท โดยมีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่เข้ามาหนุน ส่งผลให้ราคาหุ้นกลุ่มดังกล่าววันนี้ปิดพุ่งชนซิลลิ่ง(Ceiling) ดังตารางประกอบ

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้พุ่งขึ้น มองว่าเป็นการเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์หลังจากที่ได้ปรับตัวลงไปมาก และได้รับแรงหนุนจากหลายธนาคารกลางทั่วโลกต่างอัดฉีดสภาพคล่องเข้าระบบ ทำให้ Dollar Index อ่อนลง และสินทรัพย์เสี่ยงต่างขยับขึ้น จากการทำ Cover Position  ส่งผลให้สถานการณ์ด้านการเงินผ่อนคลายลง

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้า ในเรื่องการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 25 มี.ค. เกี่ยวกับนโยบายอัตราดอกเบี้ย รวมถึงยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ต่อไปด้วย

แนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า นายกรภัทร กล่าวว่า ตลาดฯมีโอกาสที่จะรีบาวด์ได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย พร้อมให้แนวรับ 1,040 จุด ส่วนแนวต้าน 1,156-1,180 จุด

 

ด้านบล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นแรง เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศที่ต่างปรับตัวขึ้นกันถ้วนหน้า ขานรับหลายธนาคารกลางของประเทศสำคัญต่างอัดฉีดเม็ดเงินเข้าระบบ ส่งผลให้ Dollar Index อ่อนลง และตลาดหุ้นทั่วโลกต่างก็ฟื้นตัวขึ้น

ทั้งนี้ ตลาดบ้านเราได้มีการเล่นเก็งกำไรก่อนหน้านี้บ้างแล้ว และวันนี้วอลุ่มเทรดโดยรวมก็ไม่ค่อยมากด้วย ดังนั้น หากจะเล่นก็ทำได้แต่ก็ควรจะให้จบภายในวัน เนื่องจากตลาดฯยังมีโอกาสจะผันผวนได้จากปัจจัยหลักสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ ตลาดบ้านเรายังได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น

Back to top button