ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น ในทิศทางเดียวกันกับตลาดรอบบ้าน โดยได้โมเมนตัมบวกจากราคาน้ำมันดิบรีบาวด์ กลุ่มที่นำตลาดในภาคเช้าคือกลุ่มพลังงานและกลุ่มบริการ และมีแรงเก็งกำไรเข้ามาในหุ้นเหล็ก ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง +5.44 จุด มาที่ระดับ 1,437.60 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ระดับ 1.8 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

เรามองปัจจัยที่จะเป็นปัจจัยเด่นในภาคบ่ายคือ ผลการประชุมกนง. โดยหากผลการประชุมออกมาเป็นคงดอกเบี้ย เรามองการแกว่งตัวในกรอบแคบของดัชนี แต่หากผลการประชุมออกมาเป็นการปรับดอกเบี่ยลง เราแนะนำเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เช่น LH และ SIRI ซึ่งมีอัตราผลตอบแทนปันผลที่ระดับสูงกว่า 7% ระยะกลางมอง SET จะเคลื่อนไหวแกว่งออก ถูกกดดันจาก Fund Flow ต่างชาติที่ไหลออก

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

DCON-W2   ราคาปิด 1.05 บาท

แนวรับ 1.03 บาท           แนวต้าน 1.18, 1.30 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.00 บาท

กราฟ DCON-W2 เคลื่อนไหวตามหุ้น DCON  โดยหุ้นแม่ที่ปรับตัวลดลงมากก่อนหน้านี้เริ่มฟื้นตัวจากแนว Oversold ส่งผลให้ DCON-W2 อยู่ในภาวะของการดีดตัวขึ้น และเกิดสัญญาณซื้อทางเทคนิคแบบ technical rebound ในแนว bottom ที่ลึก จึงมีโอกาสกระชากตัวได้ไกล แนะนำเก็งกำไร

 

TFD-W3   ราคาปิด 1.47 บาท

แนวรับ 1.45 บาท           แนวต้าน  1.70 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.42 บาท

กราฟ TFD-W3  ดีดตัวขึ้นหลังจากอ่อนตัวลงมาทดสอบแนว Double bottom แถว 1.35 บาท ขณะที่หุ้นแม่ TFD กำลังดีดตัวเป็น V-shape เช่นกัน เราคาดว่า TFD-W3 น่าจะ rebound ได้เร็วกว่า อีกทั้ง RSI มี Divergence+ ดังนั้นน่าสนใจเข้าเก็งกำไร

 

เด็กแนว

–  EE ภาวะตลาดตอนนี้ เข้าสู่การเก็งกำไรแบบสมบูรณ์อีกแล้ว เพราะหุ้นใหญ่อ่อนแรง โวลุ่มตลาดอ่อนใจ เป็นโอกาสของหุ้นเล็กถูกดึงขึ้นมาจับจังหวะแบบเล่นแรง เล่นสั้นกันเป็นรายตัว จึงไม่จำเป็นต้องอ้างถึงพื้นฐาน แต่เก็งกันตามจังหวะของกราฟ และ story ที่เสริมแต่งเข้ามามา  วันนี้กลับมาสนใจ Eternal Energy มีประเด็นเดิมจากเรื่องทำไฟฟ้าพลังน้ำขนาดใหญ่ 240 mw ที่บริษัทไปซื้อบริษัท SSUT มีสัญญาขายไฟ 25 ปี รวมทั้งขายไอน้ำให้กับโรงงานอุตสาหกรรม ที่จะเปลี่ยนพื้นฐานของบริษัทในระยะยาว โดยคาดว่ากลางปี 59 จะเริ่มรับรู้รายได้เต็มที่ ส่งผลให้รายได้เติบโตในระยะยาว  จุดเด่นของบริษัทคือไม่มีหนี้แม้แต่น้อย สามารถกู้เงินได้บานตะไทในการสร้างโรงไฟฟ้า ส่วนขาดทุนสะสม เชื่อว่าเตรียมแผนในการลดพาร์ล้างขาดทุนไว้แล้ว แค่รอจังหวะอีกซักพัก ส่วนทุนของบริษัทถือว่าแข็งแรงหลังล้างขาดทุนจบก็จะแข็งแกร่งกว่าเดิม

แนวโน้มทางเทคนิค ที่เซถลาลงมาแบบหัวทิ่ม และเริ่มดีดตัวขึ้นมาแล้วนี้ เป็น Rebound signal ใน RSI ขณะที่กราฟแท่งเทียนตัดผ่านกรอบสามเหลี่ยม หากโวลุ่มเข้าเพิ่มจะช่วยผลักดันให้ราคาวิ่งไปเป็น V-shape ถึงต้าน 1.20 บาทไม่ยาก แนะนำเข้าเก็งกำไร และกำหนดจุดซื้อขายอย่างมีวินัย รู้จัดการความเสี่ยงให้ดี

Back to top button