BRR คงเป้ารายได้กลุ่มธุรกิจพลังงานทดแทน 350 ลบ.

BRR คาด H2/58 รับประโยชน์โรงไฟฟ้าผลิตเต็มที่-ราคาส่งออกน้ำตาลสูง คงเป้ารายได้กลุ่มธุรกิจพลังงานทดแทนจะเพิ่มเป็น 350 ล้านบาท และทำสัดส่วนกำไรเพิ่มเป็น 30% จากเดิมที่มีอยู่ 20% ได้


นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนั้น บริษัทยังมีการเติบโตที่ต่อเนื่องจากกลุ่มธุรกิจพลังงานทดแทนที่มีโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลทั้ง 2 แห่งสามารถเดินเครื่องได้อย่างเต็มที่ เข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งทั้งในแง่ของรายได้และกำไรสุทธิให้เติบโตขึ้น

โดยบริษัทยังคงยึดเป้าหมายการเติบโตจากกลุ่มธุรกิจพลังงานทดแทนที่คาดว่ารายได้จะเพิ่มเป็น 350 ล้านบาท และทำสัดส่วนกำไรเพิ่มเป็น 30% จากเดิมที่มีอยู่ 20% ได้

ทั้งนี้ ยังไม่นับรวมผลการดำเนินงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคตจากโครงการ โรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลแห่งที่ 3 กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงานการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นปี 59  

ส่วนกลุ่มธุรกิจน้ำตาลทรายนั้น บริษัทจะยังคงทยอยส่งมอบน้ำตาลทรายตามสัญญาไปยังลูกค้า คาดว่าจะสามารถส่งมอบน้ำตาลทรายที่เหลืออีก 30% ได้ทั้งหมดในไตรมาส 3 ปีนี้

ส่วนในสัญญาซื้อขายน้ำตาลล่วงหน้านั้น บริษัทสามารถทำราคาส่งออกได้สูงกว่าราคาน้ำตาลในตลาดโลก จึงทำให้คาดว่าภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

Back to top button