KTC วอลุ่มแน่น-บวกเฉียด 6% สวนโบรกฯแนะขาย หลังราคาเกินพื้นฐาน!

KTC วอลุ่มแน่น-บวกเฉียด 6% สวนโบรกฯแนะขาย หลังราคาเกินพื้นฐาน!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC ณ เวลา 16.07 น. อยู่ที่ระดับ 67.75 บาท บวก 3.75 บาท หรือ 5.86% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 2.64 พันล้านบาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า หลังจากที่การตัดจำหน่ายกลับสู่ระดับปกติ บริษัทเชื่อว่าคุณภาพของสินเชื่อจะเริ่มทรงตัวแล้วหลังจากที่มีการเพิ่มความระมัดระวังในการออกสินเชื่อใหม่ๆ (อัตราการอนุมัติบัตรใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 40% จากเดิมที่ 30% และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ 30% จากเดิมที่ 20%) และผู้บริหารยอมรับว่าตั้งสำรองก่อนหน้านี้ไว้สูงเกินไป ทำให้ Credit Cost จะลดลงในปีนี้

บริษัทเผยว่าการฟื้นตัวของหนี้เสียเริ่มดีขึ้นในช่วง 2H20 พร้อมอุปสงค์ของสินเชื่อที่เพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และ KTC ได้มีการใช้ช่องทางการตลาดแบบดิจิตอลเพิ่มขึ้นเพื่อชิงอุปสงค์ใหม่ๆ

บริษัทกำลังศึกษาช่องทางใหม่ๆ เช่น การชำระเงินแบบ Wallet, Prepaid นอกจากนี้ ยังมีความร่วมมือกับ KTB บริษัทแม่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และธุรกิจใหม่ๆ

มุมมอง : เชื่อว่าสินเชื่อและส่วนแบ่งการตลาดของ KTC จะเพิ่มขึ้นในอนาคต หนุนโดยเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และการตั้งสำรองที่ลดลงจะเป็นตัวหนุนผลประกอบการในปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นที่เพิ่มขึ้นได้สะท้อนปัจจัยบวกไปแล้ว ทำให้แนะนำให้ ขาย โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 60.00 บาท (GGM)

Back to top button