แก๊งตุ๋น Pre-IPO อาละวาด

*ก่อนอื่นต้องแจ้งให้มิตรรักแฟนเพลงเข้าใจไปในทางเดียวกันว่า บรรยากาศการลงทุนคงไม่มีอะไรตื่นเต้นเร้าใจเท่ากับบรรยากาศของหุ้น IPO เพราะการเข้ามาซื้อขายของหุ้นน้องใหม่ในช่วงที่ผ่านมา กลายเป็นตัวสร้างสีสันให้กับนักลงทุนทุกกลุ่มอย่างแท้ทรู “โมนิก้า” ถึงรู้สึกแฮปปี้ทุกครั้งที่ได้เห็นบริษัทต่าง ๆ เตรียมตัวยื่นไฟลิ่งกับสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างเป็นทางการนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ก่อนอื่นต้องแจ้งให้มิตรรักแฟนเพลงเข้าใจไปในทางเดียวกันว่า บรรยากาศการลงทุนคงไม่มีอะไรตื่นเต้นเร้าใจเท่ากับบรรยากาศของหุ้น IPO เพราะการเข้ามาซื้อขายของหุ้นน้องใหม่ในช่วงที่ผ่านมา กลายเป็นตัวสร้างสีสันให้กับนักลงทุนทุกกลุ่มอย่างแท้ทรู “โมนิก้า” ถึงรู้สึกแฮปปี้ทุกครั้งที่ได้เห็นบริษัทต่าง ๆ เตรียมตัวยื่นไฟลิ่งกับสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างเป็นทางการนะจะบอกให้

*เนื่องจากบริษัทเหล่านั้นเล็งเห็นประโยชน์ในการเข้าถึงแหล่งทุน และพร้อมจะเติบโตไปพร้อมกับตลาดหุ้น “โมนิก้า” ย่อมถือเป็นเรื่องที่ควรส่งเสริมแบบสุดติ่งกระดิ่งแมวไปเลย โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจในประเทศ และทั่วโลกกำลังผ่านพ้นวิกฤติ การมีเงินทุนตุนไว้ในกระเป๋าเยอะ ๆ น่าจะช่วยกรุยทาง และต่อยอดธุรกิจได้คล่องตัวขึ้นกว่าเดิม เดี๊ยนถึงมีอาการโลกสวยเป็นประจำเมื่อเห็นหุ้นไอพีโอเข้าตลาดหุ้นนะจ๊ะ

*ถึงกระนั้นก็มีจุดพลิกผันเกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว และทำให้อาการเคลิบเคลิ้มเหมือนกำลังเดินผ่านทุ่ง กัญชา..อุ๊ย..ลาเวนเดอร์ พังทลายลงในพริบตา หลังมีแมงเม่าร้อยท่อต่อสายตรงบอกเล่าถึงแก๊งตุ๋น Pre-IPO เดินสายออกล่าเหยื่อไปที่ต่าง ๆ เยอะเหลือเกิน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในยุคนี้เลย! เพราะหลักเกณฑ์ในการกระจายหุ้นก็ระบุไว้อย่างชัดเจน แถมแต่ละฝ่ายก็รู้หน้าที่ของตัวเองเป็นอย่างดีว่าอะไรไม่ควรทำเจ้าค่ะ

*นั่นหมายความว่ากำลังมีคนบางกลุ่มกำลังล้ำเส้นที่ผู้คุมกฎเหล็กวางไว้ และฝ่ายตรวจสอบของสำนักงาน ก.ล.ต. กำลังถูกพวกเสือโหยท้าทายอย่างโจ๋งครึ่ม “โมนิก้า” จึงต้องออกโรงเพื่อบอกใบ้ให้ทางการรับรู้ถึงพฤติกรรมก๊วนพระอาทิตย์ที่เหิมเกริมสุด ๆ จนคนที่เดี๊ยนรู้จักมักจี่เอือมระอากับพฤติกรรมของคนในก๊วนนี้ และที่น่าสนใจของดีลขายหุ้นนอกตลาดก่อนขายไอพีโอคือ ตบมือข้างเดียวมันไม่ดังหรอกจ้า!

*ว่ากันว่า เรื่องดังกล่าวคุกรุ่นมาตั้งแต่ปลายปีก่อน หลังก๊วนพระอาทิตย์เอาหุ้นที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเภสัชกรรมไปเร่ขายให้กับคนที่อยู่ในกลุ่มเจ้าสัวห้างดัง พร้อมกับพูดโน้มน้าวสารพัดวิธี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจนี้ดีจริง ๆ และกำลังจะเข้าตลาดหุ้น แถมราคาที่เอามาขายก็มีส่วนลดจากราคาไอพีโอ ล้วนเป็นคำพูดที่เชิญชวนแบบฮาร์ดเซลล์สุด ๆ เพราะต้องการปิดดีลต้มหมูแบบรวบรัด เพื่อเป็นใบเบิกทางไปต้มคนอื่นต่อเจ้าค่ะ

*แต่ขอโทษ!..นายห้างไม่ใช่หมูที่พวกปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมจะเคี้ยวได้ง่าย ๆ เพราะทีมงานระดับบิ๊กเบิ้มที่อยู่เบื้องหลังเห็นความผิดปกติ จึงทักท้วงนายห้าง ส. อย่าไปยุ่งกับพวกเด็กเปรตนี้เลย จนทำให้คนที่ออกหน้าอย่าง อ้าย ต. หน้าหงาย และโมโหหัวฟัดหัวเหวี่ยงไปพักใหญ่ ๆ แต่หลังจากนั้นก็ไปเปลี่ยนแผนขายหุ้นนอกตลาดใหม่ และครั้งนี้ก็มุ่งตรงไปที่กลุ่มรายย่อยกระเป๋าหนัก พร้อมเปย์แบบสุดซอยแทนพะยะค่ะ

*เรื่องดังกล่าวทำท่าจะจบได้สวย เพราะก๊วนนี้ใช้กุศโลบายเตรียมยื่นไฟลิ่งปลายไตรมาส 1 มาเป็นตัวเร่งอารมณ์ พร้อมกับฝันหวานเตรียมรับทรัพย์กระเป๋าตุงแน่ ๆ แต่แมงเม่าดันไหวตัวทันเสียก่อน เพราะเช็กข้อมูลไปยังกลุ่มคนที่โดนแอบอ้าง เลยรีบยกเลิกจองซื้อหุ้น 10 ล้านหุ้น 20 ล้านหุ้น..แบบเส้นยาแดงผ่าแปด และเรื่องนี้เองก็ทำให้ผู้คนในแวดวงตลาดหุ้นเม้าท์กันให้แซ่ด พร้อมกับมีการขุดประวัติก๊วนพระอาทิตย์ขึ้นมาเม้าท์กันเป็นฉาก ๆ เพราะพฤติกรรมที่แสดงออกมามันหนักข้อขึ้นเรื่อย ๆ เจ้าค่ะ

*ที่น่าสนใจคือ แมงลือเม้าท์กันให้แซ่ดว่า ก๊วนพระอาทิตย์เคยได้รับการโปรโมทจากหน่วยงาน ตลท. ในยุคหนึ่ง และเอาชื่อตรงนั้นเป็นใบการันตีความเก่งกาจ แต่สุดท้ายดันกลายเป็นเนื้อร้าย ที่ทำให้ภาพของตลาดหุ้น เป็นการเล่นนอกเกมเสียฉิบ และทำให้ FA ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่กลายเป็นแพะรับบาปแบบนี้ น่าจะถึงเวลาที่ต้องลงแส้หนัก เพื่อให้หลาบจำกันบ้างเสียแล้วกระมัง!..อิอิอิ

*สุดท้ายสิ่งที่ “โมนิก้า” อยากบอกกับคนในแวดวงตลาดหุ้นให้รู้ก็คือ อย่าให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนกับหุ้น WEH กันอีกเลย แถมหุ้นร้อนตัวนี้ก็ยังเข้าตลาดหุ้นไม่ได้สักที ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากโครงสร้างภายในยังมีปัญหาคาราคาซัง เดี๊ยนถึงไม่อยากให้แฟนคลับหลงเชื่อ แก๊งขายหุ้นนอกตลาด..เพราะหุ้นที่เข้าตลาดได้จริง ๆ เขาไม่ใช้วิธีนี้อย่างแน่นอน จึงอนุมานได้ทันทีว่า หุ้นที่เอามาขายต้องมีซัมติงบางอย่างแน่ ๆ พะยะค่ะ

Back to top button