เปิด 20 บจ.อินเทรนด์ ระยะสั้นเน้นเทคนิคขาขึ้นSET ลุ้นขึ้นวัด 1,400 ตลาดเชื่อเฟดยังไม่ขึ้นดบ.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มปรับขึ้นตามทิศทางตลาดต่างประเทศ ภายใต้การคาดการณ์ว่าเฟดยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ โดยเชื่อว่ามีโอกาสที่ดัชนีจะปรับขึ้นต่อเพื่อทดสอบระดับ 1,400 จุด อีกครั้ง การลงทุนแนะนำกลุ่มหุ้นที่มีโอกาสได้รับผลดีจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม, หุ้นที่ถูกเพิ่มน้ำหนักใน FTSE Index, หุ้นที่ได้รับผลบวกจากราคาน้ำมันที่ฟื้นตัว และหุ้นที่มีสัญญาณเทคนิคเชิงบวก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.10 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.83 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากการปรับตัวลงของตัวเลขเงินเฟ้อในสหรัฐช่วยหนุนการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) อาจยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมซึ่งจะเสร็จสิ้นวันนี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มปรับขึ้นตามทิศทางตลาดต่างประเทศ ภายใต้การคาดการณ์ว่าเฟดยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ โดยเชื่อว่ามีโอกาสที่ดัชนีจะปรับขึ้นต่อเพื่อทดสอบระดับ 1,400 จุด อีกครั้ง

การลงทุนแนะนำกลุ่มหุ้นที่มีโอกาสได้รับผลดีจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม, หุ้นที่ถูกเพิ่มน้ำหนักใน FTSE Index, หุ้นที่ได้รับผลบวกจากราคาน้ำมันที่ฟื้นตัว และหุ้นที่มีสัญญาณเทคนิคเชิงบวก หุ้นเด่นเลือก ITD-IFEC-TRUE-PS-SIRI-AMATA-STEC-CK-DIF-JASIF-KTC-TASCO-PTTGC-BCP-AOT-ADVANC-TVO-INTUCH-BTS-BJCHI-RCI และ SCB

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (17 ก.ย.) ว่า ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิด +0.81% ปริมาณการซื้อขายยังชะลอตัว 3.5 หมื่นล้านบาท สถาบันขายสุทธิ 1 พันล้านบาท ส่วนพอร์โบรกเกอร์ซื้อสุทธิ 1.4 พันล้านบาท ส่วนต่างชาติเริ่มกลับมาซื้อสุทธิเล็กน้อยและ Long ใน Index Futures 2.8 พันสัญญา ผลการประชุม กนง.วานนี้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 1.5% และมีความเห็นจีดีพีไทยปีนี้อาจจะต่ำกว่าระดับ 3%

กลยุทธ์การลงทุน ปรับ Filter แนวรับขึ้นมาที่ระดับ 1,370 จุด หากดัชนียืนได้มีโอกาสปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,400 จุดอีกครั้ง แนะนำเก็งกำไรระยะสั้นให้หุ้นที่มีสัญญาณเทคนิคบวก เช่น ITD, IFEC และ TRUE

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (17 ก.ย.) ว่า นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็น 1) การกระตุ้นภาคอสังหาฯ ภายในสิ้นปี 2) นโยบายส่งเสริมการลงทุน (BOI) เพิ่มเติม โดยเฉพาะโครงการที่ขอรับส่งเสริมระหว่างปี 2015-2017 และ 3) เร่งรัดลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ขณะที่ Dow Jones ที่ฟื้นตัว +0.84% หลัง CPI เดือน ส.ค. -0.1% จากเดือนก่อนคาด Fed คงดอกเบี้ยคืนนี้ ขณะที่ราคาน้ำมัน Brent +USD$2 จากสต็อกน้ำมันลดลงผิดกับตลาดคาด หนุน PTTGC, PTT และ BCP

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่มีโอกาสได้รับผลดีจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม รวมไปถึงกลุ่มหุ้นที่ถูกเพิ่มน้ำหนักใน FTSE Index วันนี้

1) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม: PS, SIRI, AMATA, STEC และ CK

2) ถูกเพิ่มน้ำหนัก FTSE Index: DIF, JASIF, KTC, IFEC และ TASCO

3) น้ำมันฟื้นตัว: PTTGC และ BCP

 

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (17 ก.ย.) ว่า ทิศทางตลาดยังมีโอกาสปรับขึ้น ตามตลาดต่างประเทศภายใต้การคาดการณ์ว่าเฟดยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ (ผลการประชุมเช้าวันพรุ่งนี้ ตามเวลาไทย) หลังตัวเลขเงินเฟ้อล่าสุดลดลง อย่างไรก็ตามคาดยังมีความกังวลต่อเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะจีนที่มีแนวโน้มชะลอตัว อาจส่งผลกระทบต่อประเทศอื่นๆ ที่เป็นคู่ค้า แต่จีนพยายามฟื้นฟูความเชื่อมั่น เพิ่มสภาพคล่อง รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยใช้มาตรการผ่อนคลาย ทั้งการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) และอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบ แนะติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของจีนที่คาดอาจเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมตลาดหลังจากนี้ไป

ด้านปัจจัยในประเทศ คาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากประเด็นเดิม 1) Fund Flow จากแรงซื้อสุทธิของต่างชาติติดต่อกันเป็นวันที่ 2 แม้มูลค่ายังไม่มากนัก ขณะที่แนะติดตามค่าเงินบาท โดยรวมคาดยังมีทิศทางอ่อนค่า และคาดอาจส่งผลต่อ Fund Flow ทำให้ยังมีความผันผวนแรงซื้อขายสุทธิ สลับกัน และ 2) ราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 คาดส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน

ขณะที่แนะจับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่คาดออกมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลดค่าธรรมเนียมการโอน การจดจำนอง ซึ่งกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการพิจารณา คาดส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการเร่งรัดเปิดประมูลโครงการต่างๆ ของภาครัฐ ที่คาดส่งผลดีต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

หุ้นแนะนำ: PS

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (17 ก.ย.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้น่าจะปรับขึ้นต่อเพื่อทดสอบระดับ 1,400 จุด อีกครั้ง และระหว่างวันผันผวนตามตลาดหุ้นภูมิภาค หลังอัตราเงินเฟ้อสหรัฐเดือนส.ค อยู่ที่ระดับ 1.8% เท่ากับเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามยังต่ำเป้าหมายของเฟด ส่งผลให้การปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดน่าจะชะลอออกไปอีกในเดือนธ.ค หรือต้นปีหน้าแทน

กลยุทธ์วันนี้:  Selective BUY on weakness/ยังเน้นเก็งกำไรระยะสั้น หากต้องการลงทุนระยะยาวแนะนำกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเพราะเชื่อว่าจะได้ผลบวกกรณีเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย

Trading วันนี้: ยังแนะนำ AOT

High Div. Stock: ADVANC, TVO, INTUCH, BTS และ BJCHI

ด้านมุมมองทางเทคนิค SET เมื่อวันก่อนทรงเหนือเส้นค่าเฉลี่ย MA25 (อยู่ที่ 1,372) ขณะที่ MACD อยู่ที่ -1.24 และเหนือ signal line ดังนั้นภาพระยะสั้นยังแสดงภาพขาขึ้น โดยรูปแบบการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นสามวันล่าสุดทำให้ภาพขาขึ้นยังดีและยังมีโอกาสทดสอบ 1,400-1,420 จุดได้อีก

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,370-1,400

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร RCI และ SCB

Back to top button