CEN ไฟเขียว UWC ซื้อกิจการใหม่ลุยธุรกิจโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวล

CEN ไฟเขียว UWC ซื้อกิจการใหม่ลุยธุรกิจโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวล ชื่อ บริษัท ทีอาร์ซี คลีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด หรือ TRCCE จำนวน 23,999,998 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.99


บริษัท แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ  CEN ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2558 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2558 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท เอื้อวิทยา จากัด (มหาชน) UWC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CEN ขยายการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวล โดยตั้งอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยซื้อกิจการจากธุรกิจภายนอกจำนวน 1 บริษัท

โดยUWC เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ทีอาร์ซี คลีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด หรือ TRCCE จำนวน 23,999,998 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนชำระแล้วของ TRCCE ในราคาหุ้นละ 6.67 บาท รวมมูลค่า 160.02 ล้านบาท และ UWC ให้กู้ยืมเงินแก่ TRCCE เพื่อนำไปชำระคืนเจ้าหนี้สถาบันการเงิน เจ้าหน้าการค้าและเจ้าหนี้อื่นๆ พร้อมดอกเบี้ย จำนวน 365.68 ล้านบาท รวมมูลค่าของการเข้าทารายการครั้งนี้จำนวน 525.7 ล้านบาท เนื่องจากเห็นว่าธุรกิจโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงชีวะมวล เป็นกิจการที่มีศักยภาพจะเติบโตในอนาคต และจะมีอัตราผลตอบแทนที่น่าลงทุน

ทั้งนี้มติคณะกรรมการบริษัทได้มอบอำนาจให้ฝ่ายบริหาร UWC เข้าเจรจา ตกลง และตรวจสอบหลักฐานเอกสารสัญญานิติกรรมต่างๆ ในการลงทุนครั้งนี้ ภายใต้วงเงิน และเงื่อนไขที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท ซึ่งปัจจุบัน UWC ได้ดำเนินการตรวจสอบหลักฐานเอกสารสัญญานิติกรรมต่างๆ ดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงอำนาจกรรมการ

รวมทั้งได้จ่ายชำระเงินเพื่อนำไปชำระหนี้แก่สถาบันการเงินและปลดหลักประกันซึ่งเป็นหุ้นของธุรกิจที่ลงทุนให้สามารถนามาซื้อขายได้ รวมทั้งดาเนินการตามข้อตกลงการซื้อขายแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2558 ซึ่งถือว่าได้ดำเนินการเรียบร้อยตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทแล้ว 

Back to top button