AJ ปิดเทรดวันนี้ บวกสวนตลาด วอลุ่มหนาแน่น

บริษัท เอ.เจ.พลาสท์ จำกัด (มหาชน) หรือ AJ ราคาปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 7.65 บาท บวก 1.45 บาท สูงสุด 7.95 บาท ต่ำสุด 6.45 บาท หรือ 23.39% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 523.40 ล้านบาท สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้นมีการปรับตัวขึ้นแรงคาดเป็นผลมาจากการเข้ามาเก็งกำไร เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากโครงการรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอ.เจ.พลาสท์ จำกัด (มหาชน) หรือ AJ ราคาปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 7.65 บาท บวก 1.45 บาท สูงสุด 7.95 บาท ต่ำสุด 6.45 บาท หรือ 23.39% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 523.40 ล้านบาท สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้นมีการปรับตัวขึ้นแรงคาดเป็นผลมาจากการเข้ามาเก็งกำไร เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากโครงการรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (22 กย.) เห็นชอบแนวทางการส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมที่เป็นอนาคตประเทศ (ซุปเปอร์คลัสเตอร์) จำนวน 6 กลุ่มที่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

สำหรับซุปเปอร์คลัสเตอร์ 6 กลุ่ม ประกอบด้วย ยานยนต์และชิ้นส่วน, เครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์โทรคมนาคม, ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, ดิจิทัล และ Food Innopolis โดยกำหนดพื้นที่ลงทุนเป้าหมาย 9 จังหวัด คือ พระนครศรีอยุธยา, ปทุมธานี, ชลบุรี, ระยอง, ฉะเชิงเทรา, ปราจีนบุรี, นครราชสีมา, เชียงใหม่ และภูเก็ต

 

ขณะที่ บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ช่วงบ่าย (22 ก.ย.) ว่า ตัวนำตลาดวันนี้เป็นกลุ่ม ปิโตรเคมี รับเหมาก่อสร้าง และท่องเที่ยว ที่โดดเด่นคือกลุ่มปิโตรเคมีโดยเฉพาะปิโตรฯสาย PET อย่าง IVL และปิโตรขั้นปลายของสายอโมเติกส์อย่าง AJ และ PTL ส่วน AJ และ PTL มีประเด็นข่าวการได้ประโยชน์จากมาตรการของภาครัฐที่จะช่วยกำลังซื้ของผู้บริโภค หนุนความต้องการใช้แผ่นฟิล์มเพื่อนำไปเป้นบรรจุภัณฑ์

ซึ่งฝ่ายวิจัยประเมินว่าประเด็นดังกล่าวอาจเป็นแค่การเก็งกำไรระยะสั้นๆ สุดท้ายน่าจะขึ้นอยู่กับ Demand-Supply ที่แท้จริงจากทั้งในประเทศและภูมิภาคมากกว่านักลงทุนจึงควรต้องระมัดระวังไว้เป็นอย่างสูง

Back to top button