IVL ซื้อโรงงานรีไซเคิล PET สหรัฐฯ มั่นใจหนุนกำลังผลิตปี 68 เข้าเป้า 750,000 ตัน/ปี

IVL ชนะประมูลเข้าซื้อกิจการโรงงานรีไซเคิล PET ในรัฐเท็กซัส สหรัฐฯ "CarbonLite" มีกำลังผลิตรวม 92,000 ตัน/ปี แบ่งเป็น เม็ดพลาสติก 48,000 ตัน/ปี-เกล็ดพลาสติก 44,000 ตัน/ปี มั่นใจหนุนกำลังผลิตปี 68 เข้าเป้า 750,000 ตัน/ปี


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL แจ้งว่า ตามที่บริษัทได้เข้าร่วมการประมูลซึ่งดำเนินการตามอ านาจและอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ที่ก าหนดโดยศาลล้มละลายประจำเขตเดลาแวร์ (the Bankruptcy Court in the District of Delaware) ประเทศสหรัฐอเมริกา นั้น บริษัทได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูลในการเข้าซื้อสินทรัพย์ที่ใช้ในการผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (Recycled Polyethylene Terephthalate: rPET)ของบริษัท CarbonLite Holdings LLC และบริษัทย่อย ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกรวมกันว่า CarbonLite)

ทั้งนี้ CarbonLite ถือได้ว่าเป็นผู้ผลิต rPET รายใหญ่ที่สำคัญในประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งมีความสัมพันธ์อันยาวนานกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ (ปัจจุบันอยู่ภายใต้กระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ผ่านวิธีการฟื้นฟูกิจการในศาล (Chapter 11) แห่งประมวลกฎหมายล้มละลายของประเทศสหรัฐอเมริกา)

โดยสินทรัพย์ที่บริษัทจะเข้าซื้อดังกล่าวนั้นตั้งอยู่ที่เมืองดัลลัส (Dallas) รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีกำลังการผลิตรวมทั้งหมดโดยประมาณอยู่ที่ 92,000 ตันต่อปี ซึ่งประกอบด้วยเม็ดพลาสติก rPET (rPET pellets) จำนวน 48,000 ตัน และเกล็ดพลาสติก (flakes) จำนวน 44,000 ตัน ดังนั้น การเข้าซื้อกิจการโรงงานรีไซเคิลในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทเข้าใกล้เป้าหมายที่ตั้งไว้ในการปรับเพิ่มกำลังการผลิตในผลิตภัณฑ์รีไซเคิลให้เพิ่มสูงขึ้นถึง 750,000 ตันต่อปีภายในปี 2568

 

Back to top button