WHA รุก “ดิจิทัล เฮลท์แคร์” เต็มสูบ! ขับเคลื่อนสุขภาพชุมชน-ขยายธุรกิจใหม่

WHA รุดหน้านำเทคโนโลยีดิจิทัล “ธุรกิจดิจิทัล เฮลท์แคร์” เต็มรูปแบบ มาขับเคลื่อนการดูแลสุขภาพให้กับชุมชน พร้อมขยายธุรกิจใหม่ ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำในการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมรายใหญ่ของไทย


บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีการประกาศรุกธุรกิจดิจิทัล เฮลท์แคร์ เต็มรูปแบบ พร้อมหนุนนวัตกรรมด้านสาธารณสุขรูปแบบใหม่ ๆ ด้วยบริษัทมีวิสัยทัศน์ที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จึงได้ผลักดันให้ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ขับเคลื่อนการใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อพัฒนาภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้ร่วมสนับสนุนกลุ่มสตาร์ทอัพมานับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการร่วมมือกับทัส โฮลดิ้งส์ เปิดศูนย์เพื่อสนับสนุนนวัตกรรมและการบ่มเพาะธุรกิจ “ทัสพาร์คดับบลิวเอชเอ” แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการพัฒนาสตาร์ทอัพจากกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ให้เติบโตได้อย่างมั่นคง และเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฯ ยังได้ร่วมสนับสนุน บริษัท เพอเซ็ปทรา (Perceptra) ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพสัญชาติไทยที่กำลังพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ ที่เข้ามาช่วยแพทย์วิเคราะห์ภาพเอกซเรย์เพื่ออำนวยความสะดวกให้การวินิจฉัยโรค

“เทคโนโลยีได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงภาคอุตสาหกรรมตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้เราพบว่าเทคโนโลยีนั้นมีบทบาทสำคัญในการดูแลสุขภาพเป็นอย่างยิ่งโดยดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือชาวชุมชนในหลายรูปแบบ เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ซึ่งเทคโนโลยีล้ำสมัยจะช่วยสร้างเสริมชุมชนที่แข็งแกร่งและปลอดภัย อันจะนำไปสู่การพัฒนาอย่างรุดหน้าของสังคม” นางสาวจรีพร กล่าว

ทั้งนี้ มร.เดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ดับบลิวเอชเอ ได้ทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการจัดพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมจำนวน 8 แห่งให้มีความปลอดภัย พร้อมให้บริการลูกค้าและพนักงาน ตลอดจนผู้อยู่อาศัยในชุมชนใกล้เคียงทั้งหมด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่จากไวรัสโควิด-19 และได้เตรียมความพร้อมสำหรับสถานที่ฉีดวัคซีนให้สามารถรองรับกลุ่มคนทุกกลุ่ม โดยบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะช่วยดำเนินการช่วยเหลือด้านบริการฉีดวัคซีน พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับทุกคนอย่างทั่วถึง หวังให้ทุกคนมีสุขภาพดีและใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยในสังคม

สำหรับรายละเอียดของ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป) ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมของไทย โดยธุรกิจของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ประกอบด้วย 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ โลจิสติกส์นิคมอุตสาหกรรม ธุรกิจสาธารณูปโภคและพลังงาน และดิจิทัล แพลตฟอร์ม ด้วยบริการโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับลูกค้า ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรม ดังนี้

1) กลุ่มธุรกิจพัฒนาโลจิสติกส์ มุ่งให้บริการศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้า และโรงงาน Built-to-Suit แบบพรีเมียมที่ได้มาตรฐานระดับโลกแก่ลูกค้า โดยบริษัทฯ เป็นผู้ริเริ่มแนวคิดการสร้างอาคารโรงงาน และคลังสินค้าแบบ Built-to-Suit มาตั้งแต่ปี 2546 ปัจจุบันบริษัทฯ มีพื้นที่คลังสินค้าและโรงงานแบบ Built-to-Suit รวมทั้งสิ้นกว่า 2,490,000 ตารางเมตร บนทำเลที่ตั้งในจุดยุทธศาสตร์กว่า 41 แห่งทั่วประเทศ

2) กลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ในฐานะผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมคุณภาพระดับโลก ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ มีทั้งโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค คลัสเตอร์อุตสาหกรรม ได้แก่ คลัสเตอร์อุตสาหกรรมยานยนต์ คลัสเตอร์อุตสาหกรรมปิโตรเคมี รวมถึงบริการอุตสาหกรรมต่างๆ ที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มีนิคมอุตสาหกรรมทั้งสิ้น 12+ แห่งบนพื้นที่กว่า 72,500 ไร่

โดยส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศไทยที่จังหวัดระยอง ชลบุรีและสระบุรี ในปี 2561 คณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (กรศ.) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการให้นิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ 9 แห่งเป็นพื้นที่เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมเป้าหมายในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) สอดคล้องกับพันธกิจของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปในการมุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนา 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย (S-curve) ของประเทศด้วย รวมถึงนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน – เหงะอาน ในประเทศเวียดนามอีกหนึ่งแห่ง

3) กลุ่มธุรกิจสาธารณูปโภคและไฟฟ้า ในฐานะผู้ให้บริการด้านระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงการร่วมลงทุนด้านไฟฟ้ากับผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าชั้นนำของโลก ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป จึงสามารถสร้างความมั่นใจในการให้บริการด้านสาธารณูปโภคแก่ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มีกำลังการผลิตน้ำรวมถึง153 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นของโรงไฟฟ้าที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์รวม 594 เมกะวัตต์

4) กลุ่มธุรกิจดิจิทัล บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จำกัด ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มีบริการดาต้าโซลูชั่น และดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างครบครัน โดยมีบริการดาต้าเซ็นเตอร์ 4 แห่ง บริการไฟเบอร์ออพติก (FTTx) ครอบคลุมนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ 9 แห่ง และได้เข้าถือหุ้นในเข้าถือหุ้นในบริษัท Supernap Thailand ตลอดจนมีการลงทุนด้านดิจิตอลอินฟราสตรักเจอร์ เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจเชิงอัจฉริยะของลูกค้า ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

Back to top button