คู่หูจอมดีลหุ้น!

* จริง ๆ “โมนิก้า” ไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของขาใหญ่ในแวดวงตลาดหุ้น เพราะมันเป็นแค่เกม ปั่นหุ้น..อุ๊ย..ล่าหุ้น เพื่อใช้สำหรับหาเงินเข้ากระเป๋าของตัวเองเสียมากกว่า จึงได้ยินเรื่องราวของกลุ่มคนที่ถูกกล่าวขานเยอะแยะไปหมด ซึ่งบางครั้งก็เป็นการเม้าท์แตกที่เกินเลยความจริงไปมาก แต่ในบางครั้งก็ทำให้เห็นธาตุแท้ของผู้บริหารที่หันมาเอาดีเรื่องหุ้นอย่างเต็มตัวเช่นกันเจ้าค่ะ


* จริง ๆ “โมนิก้า” ไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของขาใหญ่ในแวดวงตลาดหุ้น เพราะมันเป็นแค่เกม ปั่นหุ้น..อุ๊ย..ล่าหุ้น เพื่อใช้สำหรับหาเงินเข้ากระเป๋าของตัวเองเสียมากกว่า จึงได้ยินเรื่องราวของกลุ่มคนที่ถูกกล่าวขานเยอะแยะไปหมด ซึ่งบางครั้งก็เป็นการเม้าท์แตกที่เกินเลยความจริงไปมาก แต่ในบางครั้งก็ทำให้เห็นธาตุแท้ของผู้บริหารที่หันมาเอาดีเรื่องหุ้นอย่างเต็มตัวเช่นกันเจ้าค่ะ

* ที่สำคัญเรื่องนี้ไม่มีคำว่า “ถูก” หรือ “ผิด” เพราะมีแต่คำว่า “รวย” กับ “รวยมาก” และอาจรวมถึง “รวยแต่..” จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สังคมกำลังเฝ้าดูพฤติกรรมของหัวหน้าแก๊งจะขยับตังค์ไปทางไหน? เพราะเป็นเหมือนลายแทงที่บอกใบ้ให้พวกลูกหาบรีบกระโจนใส่หุ้นมือเป็นระวิง แถมที่ผ่านมาก็ได้ผลเป็นอย่างดีเสียด้วย เลยเสริมบารมีให้กับผู้นำทางจิตวิญญาณด้านหุ้น ชนิดที่แมงเม่าต้องยอมก้มหัวให้ไงล่ะจ๊ะ

* โทษที!..เพราะเรื่องดังกล่าวไม่มีผลอะไรกับการดำเนินชีวิตประจำวันของเดี๊ยน เพราะตลอดระยะเวลากว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมา มีโอกาสได้เห็นบรรดาขาใหญ่ (ใจปลาซิว) และผู้บริหารที่หวังต่อยอดด้วยเกมหุ้น หายหน้าเข้ากลีบเมฆไปตั้งเยอะแยะ จึงไม่แปลกใจที่ช่วงนี้มีกระแสเห่อหมอ..โผล่มาให้เห็นถี่ยิบ เพราะสาวกสัมผัสได้ด้วยตัวเองว่า เข้าหุ้นตัวไหนปุ๊บ..หุ้นตัวนั้นปังปั๊บ ไงล่ะพ่อคุณ..ณณ

* กระแสสังคมวันนี้จึงถามถึงจอมดีลหุ้นอย่าง “หมอพงษ์ศักดิ์” กับคนที่เป็นกระเป๋าเงินให้อย่างเสี่ย “สุระ” กำลังคิดการใหญ่อะไรหรือเปล่า? เพราะดีลหุ้นที่เข้าไปก่อนหน้านี้..ก็เรียกเสียงฮือฮาให้กับวงการตลาดหุ้นเหลือเกิน “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับไล่เรียงเรื่องราวแบบเจาะลึกถึงแก่นแท้ของดีลจริง ๆ ว่า ใครได้ประโยชน์จากคำว่าต่อยอดธุรกิจกันแน่? เพราะสิ่งที่เห็นคือเรื่องเงินส่วนตัวทั้งนั้นนะนายจ๋า!

* วันนี้จึงอย่าขี้ตู่แบบเนียน ๆ นิ่ง ๆ เพราะสิ่งที่พยายามยัดเยียดให้กับสังคม มันเป็นคนละเรื่องกับการกระทำที่แสดงออกมา “โมนิก้า” ถึงมองดีลหุ้นที่เกิดขึ้นระหว่าง JWD วานนี้..ล้วนเป็นเรื่องของผลประโยชน์ร่วมกันของคนมีเงิน โดยเฉพาะฝั่งขายก็รับทรัพย์กันเหนาะ หลายร้อยล้าน ส่วนฝั่งซื้อก็มาในนามส่วนตัวกันทั้งนั้น (คนเขาถามกันให้แซ่ดว่า ทำไมไม่ใช่บริษัทซื้อ เพราะผลประโยชน์จะได้เข้าบริษัทเต็ม ๆ) ขณะที่ราคาหุ้นก็เด้งรับอย่างพร้อมเพรียง ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 15.70 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 10.56% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.46 พันล้านบาท..อิอิอิ

* จุดที่น่าสนใจคือ หากมองย้อนกลับไปจะเห็นว่า ไม่ใช่ดีลแรกที่คู่หูจอมดีลหุ้นเปิดโต๊ะเจรจา เพราะไทม์ไลน์ตั้งแต่ต้นปีบอกไว้ชัดเจนว่า CHAYO น่าจะเป็นดีลแรกที่ทำให้สังคมชาวหุ้นเริ่มหันมามองคู่หูนี้ ถัดมาก็เป็นคิวของหุ้น GUNKUL ซึ่งสามารถเรียกเสียงเกรียวกราวให้กับฝูงชนอย่างอื้ออึง พร้อมกับเกิดปรากฎการณ์ไล่หุ้นกันอย่างสนุกสนานพักใหญ่ ๆ กันเลยทีเดียวเจ้าค่ะ

* สถานการณ์ดังกล่าวทำให้เชื่อว่า น่าจะมีดีลประเภทนี้ออกมาอีกอย่างแน่นอน เพราะสังคมก็พูดกันอย่างหนาหูว่า “เสี่ยสุระ” ได้กลายเป็นกระเป๋าเงินเคลื่อนที่ไปแล้ว ส่วนในรายของ “หมอพงษ์ศักดิ์” ก็กลายเป็นจอมวางแผนในการดีลหุ้นเช่นกัน ส่งผลให้ทุกอย่างดูผสมผสานกันอย่างลงตัวสุด “โมนิก้า” จึงอยากให้แฟนคลับรู้เท่าทันเกมหุ้นที่นับวันจะมาเหนือเมฆขึ้นทุกที (ลุกช้าจ่ายรอบวง) ไงล่ะจ๊ะ

* สำหรับดราม่าที่เกิดขึ้นกับ “เจ๊แอน” หัวเรือใหญ่ของ JKN เดี๊ยนถือเป็นเรื่องที่สังคมควรเปิดใจให้กว้าง และยอมรับความหวังดีของผู้หญิงที่เสนอทางออกให้กับคนที่ต้องการขายกิจการ และนำเงินไปทำอย่างอื่นในช่วงเศรษฐกิจเฮงซวยแบบนี้ (ใครไม่อยากขาย ก็ไม่ต้องขาย แต่อาจมีบางคนอยากขายก็ได้นะ) น้องโมจึงต้องแสดงความเห็นใจผู้หญิงด้วยกันแบบไม่เขินอาย เพราะมันเป็นเรื่องปกติของธุรกิจที่มีขึ้นมีลง จึงอยากให้ทุกคนมีสติกับเรื่องนี้สักหน่อยจ้า!

* ส่วนบรรยากาศตลาดหุ้นก็ไม่ตื่นเต้น หรือไม่มีอะไรแตกต่างจากก่อนหน้านี้ เพราะดัชนียังพยายามวิ่งฝ่าแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,600 จุด แต่สุดท้ายก็ทำได้แค่เพียงยืนปิดที่ระดับ 1,587.79 จุด ลบไป 3.64 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.35 หมื่นล้านบาท ก็เป็นเรื่องเดิม ๆ ที่เห็นกันตำตาทุกวัน “โมนิก้า” จึงไม่อยากอารัมภบทให้ยืดยาวไปกว่านี้ สู้เอาเวลาที่มีไปเผือกเรื่องชาวบ้านดีกว่า หลังมีประเด็นร้อนเริ่มเข้าหูเยอะขึ้นทุกวัน (จริง ๆ อยากทำตัวเป็นกุลสตรี แต่สังคมบีบบังคับให้ต้องเป็นนังร้ายตลอด)..555

Back to top button