จัดกลยุทธ์ชนะตลาดฯ ชู 3 หุ้น Big Cap เป้า Fund Flow ไหลเข้า

จัดกลยุทธ์ลงทุนชนะตลาดฯ โบรกฯแนะ 3 หุ้น Big Cap เป้า Fund Flow ไหลเข้า-แถมอัพไซด์สูง


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการรวบรวมข้อมูลจากบทวิเคราะห์ชั้นนำของไทยแนะนำกลยุทธ์น่าลงทุนช่วงนี้มานำเสนอ หลังจากดัชนีฟื้นตัวต่อเนื่องเหนือระดับ 1600 จุด เนื่องจากแนวโน้มการกลับมาเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจในไทยมากขึ้น และสัญญาณตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ลดลงชัดขึ้นทำให้ทิศทางตลาดมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ

โดยครั้งนี้นักวิเคราะห์เน้นการลงทุนไปที่กลุ่มหุ้น Big Cap เนื่องจากพื้นฐานแกร่ง และเป็นเป้าหมาย Fund Flow ไหลเข้า โดยมีหุ้นที่น่าสนใจ อาทิ AOT, TOP และ MAJOR ซึ่งบทวิเคราะห์ได้ระบุข้อมูลไว้ดังนี้

บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์(30 ส.ค.64) ว่า ภาพรวมปัญหา Covid-19 ในประเทศไทยดูดีขึ้นตามลำดับส่งผลให้ Fund Flow ต่างชาติกลับมาไหลเข้าตลาดหุ้นไทยในช่วงครึ่งหลังของเดือน ส.ค.2564 สูงสุดในภูมิภาค ด้วยมูลค่า 333 ล้านเหรียญ หรือกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท

โดยหนุน SET Index ในช่วงครึ่งหลังของเดือน ส.ค. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.4% (สูงสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก) ขณะที่ตลาดหุ้นพัฒนาแล้ว MSCI World ให้ผลตอบแทนเพียง 0.3%, และ ตลาดหุ้นกำลังพัฒนา MSCI EM ให้ผลตอบแทนติดลบ -0.6%

ทั้ั้งแนวโน้มการกลับมาเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจในไทยที่มากขึ้น และสัญญาณตัวเลข ผู้ติดเชื้อที่ลดลงชัดขึ้น ถือเป็นเสนห์ดึงดูดเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้ามาในช่วงสั้น

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนแนะนำจัดพอร์ตเอาชนะตลาด โดยเน้นหุ้นพื้นฐานขนาดใหญ่เป็น แม่เหล็กดูด Fund Flow อาทิ หุ้นกลุ่มเปิดเมืองเป็นหลัก สังเกตได้จากพอร์ตจำลองของฝ่ายวิจัยที่มีสัดส่วนหุ้นเปิดเมือง 60% Global Play 20% และ หุ้น Dividend 20% โดยเลือก AOT, TOP และ MAJOR เป็นหุ้น Top pick

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR  (FV @ 24.00) คาดโรงหนังกลับมาเปิดได้ในไตรมาส 4/2564 โดยมีหนังฟอร์มยักษ์จ่อ คิวรอฉายจำนวนมาก อาทิWonder Woman และ MULAN บวกกับดีลการขายหุ้น SF ที่ฝ่ายวิจัยมองว่า MAJOR ได้ประโยชน์มากกว่าเสีย อีกทั้ง กลยุทธ์การปรับตัวสู่ New Normal ทั้งการปรับโครงสร้างต้นทุนที่จะช่วยลดCost รวมถึงการปรับ Business Model ดังนั้นฝ่ายวิจัยฯจึงรับมูลค่าทางพื้นฐานใหม่ที่ 25 บาท

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP  (FV @ 55.00) ช่วงครึ่งหลังปี 2564 ความต้องการใช้ปิโตรเลียมคาดทยอยกลับมาเพิ่มขึ้น ตามเศรษฐกิจที่ค่อยๆคลี่คลายเชิงบวก โดยความหวังจะอยู่ในงวดไตรมาส 4/2564 ซึ่งเป็นทั้งช่วง high season ของโรงกลั่น ช่วงฤดูหนาว อีกทั้งคาดความต้องการใช้น้ำมันจากการ เดินทางจะค่อยๆกลับมาหลัง COVID ผ่อนคลาย ประเมินมูลค่าพื้นฐานสิ้นปี 64 เท่ากับ 55 บาทมี Upside เกือบ 15%

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT (FV @ 70.00) หนึ่งในหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก Theme เปิดเมือง ภายใต้จุดเด่น ฐานะการเงิน+การเป็นผู้ให้บริการสนามบินหลัก จึงเด่นในเรื่องความแน่นอนการฟื้นตัว คาดนับจากปีบัญชี 2566 ขณะที่หุ้นรับความผิดหวังฟื้นตัวช้าไปมากแล้ว เป็นโอกาสซื้อ สะสมลงทุนยาว

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button